Trong một vài ngày nữa, mình sẽ cho blog Du lịch, GO! "đi tây", nói đơn giản là xóa bỏ.
Hiện tại, blog có nhiều lỗi khá trầm trọng bắt đầu từ lúc mình bắt đầu mua tên miền riêng: đây là cái sai lầm to lớn nhất mình mắc phải từ khi tạo dựng Du lịch, GO!.

Thật ra thì một domain riêng là niềm mong ước của mọi blog. Tuy nhiên cần có domain ngay khi khởi tạo blog chứ nếu khi web mình khá đồ sộ rồi mà lại chuyển tên miền thì đó sẽ là một sai lầm rất lớn đối với Blogspot. Tuột rank và traffic thê thảm là điều khó tránh khỏi cho dù mình đã xem những bài hướng dẫn về cách chuyển mà không mất.

Ngay cả tên miền "dulichgo.blogspot.com" và "www.dulichgo.com" cũng bị những bộ máy tìm kiếm cho rằng đây là 2 site khác nhau nhưng nội dung lại giống, vì vậy khó thoát lỗi duplicate content - vì vậy: từ khóa dulichgo trước nay chỉ cần gõ vào Google search là sẽ thấy ngay với sitelinks... thì bây giờ đã biến mất - Crawler access trong Webmaster Tool chình ình chữ Disallow: /search trong robots.txt mà không có cách gì hóa giải được.

Mình đã chuyển trở về tên miền Blogspot và chỉnh dulichgo.com đièu hướng vào đây - dự định cho 2 link chạy song song nhưng trỏ hướng khá chậm, phải chờ... trong khi mình rất nản.

Làm web, trước giờ Dũng này đã từng post biết bao bài do bạn bè kiến tạo các web như Paylesssoft.com. Softforyou, Bandonghanh.com... và đến Dulichgo.com do mình tự làm: tất cả đều bất vụ lợi với chỉ một mục đích duy nhất là có thể giúp được chút gì cho những bạn yêu thích thông tin. Vậy mà tất cả đều yểu mệnh sau 2 năm".

Tiếc của đầu tư thì chả bao nhiêu để tiếc, tiếc công thì cũng chả là mấy do mình quen rồi... nhưng thất vọng thì ê chề vì dù sao tất cả những việc làm ấy cũng là tâm huyết của mình - mình chỉ muốn phổ biến cho nhiều người cùng chia sẽ, cùng biết để những bạn cùng ý thích có thêm được kiến thức trước khi hoạch địch một kế hoạch "phượt" cho riêng mình.

Người tạo web, cho dù có thu lợi hay không từ trang web đó đều muốn web mình phổ biến đến được nhiều bạn khác, có nhiều người xem. Tuy nhiên: đa phần truy vấn vào web từ các search nhưng bây giờ đã mất gần hết thì xem ra người tạo dựng sẽ lắm nổi buồn. Đành vậy, có lẽ do trình độ làm blog mình kém cõi (có biết seo xiết gì cho ra hồn đâu) nên số phải vậy.

Phượt thì chắc chắn mình không bỏ, nhất là chuyến phượt lớn sắp tới. Và những chuyến đi vẫn sẽ tiếp nối mãi, vẫn chụp hình, vẫn đến những miền hoang vu cho đến khi không còn đủ sức mà đi. Mình sẽ không còn post vào "một cõi riêng" được nên sau các chuyến đi này mình sẽ post vào forum Phuot.com vậy.

Vài thông tin trình báo cùng các bạn để mọi người cùng hiểu vì sao Du lịch, GO! phải "đi tây".
Chúc các bạn dồi dào sức khỏe, chúc các "phượt gia" luôn luôn tìm được những vùng đất mới, những "cõi trời riêng" để chia sẻ cho mọi người.

Điền Gia Dũng