Những ngày này, nơi vùng cao Quảng Nam xuất hiện những đôi tình nhân người nước ngoài chở nhau trên những chiếc xe Mink, nối đuôi nhau nhả khói trên những cung đường quanh co hiểm trở…

< Những đôi trẻ người nước ngoài lướt gió vùng cao Việt Nam trên chiếc xe Mink.

Trên đỉnh Dốc Kiền (xã Ba, huyện Đông Giang), 9 giờ sáng ánh mặt trời trải hồng trên bạt ngàn rừng núi, đoàn “phượt” dừng chân tận hưởng no nê một không gian hoang sơ, tĩnh lặng mênh mang mà vô cùng lãng mạn.

Anh Nguyễn Trung Kiên (Hội An - Quảng Nam), phiên dịch viên kiêm người dẫn đường cho nhóm du khách trẻ người nước ngoài, cho biết: “Tây rất thích phiêu lưu mạo hiểm, những ngày Valentine những đôi lứa yêu nhau hay chọn cho mình địa hình vùng cao để phượt”.

Qua lời phiên dịch, anh Max (quốc tịch Canada) cho biết: Anh và bạn gái Lisa mới yêu nhau và nhân ngày Valentine họ chọn nơi đại ngàn Trường Sơn để trải nghiệm đồng thời đây cũng là cơ hội để anh chị thể hiện tình yêu của mình.

Nữ du khách Lisa chia sẻ: “Phượt” vùng cao trong ngày Valentine cùng bạn trai đối với chị là một cảm xúc tuyệt vời và ý nghĩa.

Theo định nghĩa phần đông của giới trẻ, “phượt” là một từ lóng để chỉ du lịch khám phá, mạo hiểm. “Phượt” là những chuyến đi “hành xác” đến những nơi thâm sơn cùng cốc, có định hướng, có xác định thời gian với mục đích giải thoát bản thân khỏi cuộc sống, nơi ở hiện tại; làm mới mình, thay đổi không khí và nạp thêm năng lượng sống.

Du lịch, GO! - Theo Dantri