Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm thuộc xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đang trở thành điểm dừng chân của đông đảo du khách xa gần.

Nằm cách thành phố Tuyên Quang 14 km, Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm thuộc xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đang trở thành điểm dừng chân của đông đảo du khách xa gần.

Suối khoáng Mỹ Lâm được phát hiện vào năm 1923 bởi nhà địa chất học người Pháp C.Madrolle. Đến năm 1941, nguồn khoáng này đã được các chuyên gia kiểm nghiệm phân tích và đạt các chỉ tiêu vi sinh lý, hoá học có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khoẻ.

Năm 1976, Bộ Y tế đã xây dựng Bệnh viện Suối khoáng Mỹ Lâm, hiện nay đã chuyển giao cho tỉnh Tuyên Quang quản lý. Hằng năm, suối khoáng Mỹ Lâm thu hút hàng nghìn lượt người gần, xa đến tắm và chữa bệnh. Khu suối khoáng Mỹ Lâm điều trị các bệnh cao huyết áp, ngoài da, khớp, vôi hoá cột sống, viêm dây thần kinh tọa, suy nhược cơ thể, hen phế quản, viêm phế quản, viêm đại tràng... tỷ lệ khỏi từ 78% đến 90%.

Theo các cứ liệu khoa học, Viện Vệ sinh- Dịch tễ Trung ương khẳng định: Mỹ Lâm là cơ sở trị bệnh bằng nước khoáng tốt nhất miền Bắc hiện nay.

Nước khoáng Mỹ Lâm là nước sạch, uống được, không vi khuẩn gây bệnh. Nước khoáng Mỹ Lâm còn có tác dụng giải độc, chống ô nhiễm, điều hoà chức năng với các cơ quan nội tạng và cơ xương khớp…

Chữa bệnh là thuộc tính đặc biệt của nguồn suối khoáng Mỹ Lâm, nguyên lý chữa bệnh của nước khoáng là tác động lên cơ thể để huy động các cơ chế bù trừ và kích thích tăng cường sức đề kháng.

Đến với suối khoáng Mỹ Lâm, khách du lịch và bệnh nhân có thể nghỉ tại nhà dân, nhà nghỉ hoặc đăng ký ở tại khu điều dưỡng.

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm còn níu chân du khách bởi phong cảnh thiên nhiên yên ả, hữu tình cùng với những con người hiền hậu mến khách. Ai đã một lần đến đây đều cảm thấy thích thú khi được thưởng thức hương vị ngọt ngào, thơm mát của lúa nếp cùng với hương vị đậm đà của vừng đen trong những ống cơm lam do những người dân nơi đây vừa nướng chín.

Thông tin thêm:

- Nếu du khách chỉ đến Suối khoáng Mỹ Lâm trong thời gian ngắn cần lưu ý: trước khi vào phòng tắm, cần nghỉ ngơi trong khoảng 10 phút, sau khi vào phòng tắm, 5 phút đầu chỉ dội nước lên người, sau đó mới ngâm trong bồn, thời gian ngâm không kéo dài quá 25 phút.

Một số bệnh không nên điều trị tại suối khoáng Mỹ Lâm như: các bệnh nhiễm trùng cấp tính, kịch phát, bệnh truyền nhiễm, suy tim, cao huyết áp…

- Giá dịch vụ dao động từ 25.000 đồng đến 100.000 đồng/lượt tắm.

- Suối khoáng Mỹ Lâm, cách Hà Nội khoảng 165 km. Du khách muốn đến suối khoáng Mỹ Lâm nếu xuất phát từ Hà Nội đi theo quốc lộ số 2 lên Tuyên Quang, tới ngã ba Bình Thuận (cách thị xã Tuyên Quang gần 2km) rẽ trái là quốc lộ 13A. Đi tiếp 14 km nữa sẽ tới khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ web Hải Dương, VNAT và nhiều nguồn ảnh khác.