(Giải trí) Một thời hơi xưa trước đây: hình ảnh những cô gái dân tộc ngực trần, khỏa mình dưới suối, hồn nhiên như thể chỉ có trời và đất, là hình ảnh đẹp và quyến rũ nhất của núi rừng Tây Bắc.

Một thời hơi xưa trước đây, giới du lịch bụi luôn sốt xình xịch mỗi khi kể về vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng nơi đây và trên hơn cả là sự “hoang sơ” của con người nơi ấy.

Đó là thời của những nghệ sỹ thực thụ - những nam Phượt gia đã đi khắp cõi rừng núi, quậy hết những chốn tận cùng hoang sơ để tìm cánh đẹp thiên nhiên cùng cái đẹp của những cô gái dân tộc chân chất, hồn nhiên đến lạ kỳ. Họ có thể dành cả ngày trời ẩn nấp trong bụi cỏ, sau vách đá, nhịn cả đi "toilet"... chỉ để mong chụp được những bức ảnh đẹp nhất, tự nhiên nhất về các sơn nữ tắm suối.

Những tấm hình chụp sơn nữ tắm suối được các nhiếp ảnh gia, các nhà nghiên cứu văn hóa in trong rất nhiều cuốn sách nghiên cứu về văn hóa dân tộc thiểu số. Chuyện những sơn nữ tắm tiên đẹp ngời ngời dưới những con suối vắng lại càng trở nên nổi tiếng. Nhưng giờ đây thì chuyện đó là chuyện của dĩ vãng hoặc sắp vào quá khứ.

< Sơn nam tắm suối.

Giờ đây, văn minh đã từ "trên trời rơi xuống" tận những bản làng xa tít mù khơi, qua sóng phát thanh, truyền hình, rồi những con đường được mở vào tận bản làng khiến nhiều phong tục, tập quán của đồng bào mất đi - trong đó, tục tắm suối cũng mai một rất nhanh. Bây giờ thì tìm được một con suối, nơi mà các thiếu nữ khỏa tấm thân ngọc ngà trong làn nước trong mát hiếm lắm. Có vẻ như một trào lưu nghệ thuật biến mất và người ta phải thay thế bằng những người mẫu đặt trong cảnh vật thiên nhiên để cố gắng vớt vát lại cái chuẩn mực của nghệ thuật đích thực.

Nhưng đây không phải nội dung chính của bài phóng sự này muốn đề cập đến. Có lẽ một quy luật: phượt nam tìm sơn nữ, hết rồi hoặc hiếm rồi thì bây giờ đến... phượt nữ... chộp sơn nam!

< Hình bên là một trai bản đang vùng chạy trong tuyệt vọng!

Thời gian gần đây, cùng với trào lưu "vùng lên" của nữ giới, đám Phượt tử được du nhập thêm nhiều bóng má hồng, tóc dài, vai khoác ba lô tay lăm lăm máy ảnh. Một vài nhân vật cũng tập tành làm nghệ thuật và nghĩ rằng mình tài năng chẳng kém... Thái Phiên.

Khổ nỗi: các đối tượng tương tác nghệ thuật của những nàng bây giờ không phải là cái đám cùng giới mà là đám nam nhi khốn khổ!
Các chàng trai dường như rất chuộng xu thế đơn sơ và hồn nhiên tuyệt đối nên các nàng đặc biệt thích điều này. Sơn Nữ tắm tiên thường chỉ khỏa thân nửa trên trong khi sơn Nam thì khỏa thân tận gót chân - đời thế mới hay!

Lũ lượt lên miền núi, về miền xuôi, từ những con suối cạn đến những bãi sông vắng, cô nàng săn lùng những khoảnh khắc "tưng tửng" như những paparazzi thứ thiệt. Họ đặt tên cho những địa danh này với các cái tên mỹ miều kiểu như: "Bãi Trym tắm" hay "Bến Tiên ông".

< Kẻ "thủ ác" ngồi bên bờ: ánh mắt như Đại Bàng Blad nhòm thèm thuồng mấy con cá Chích... mũm mĩm.

Rồi đột nhiên giữa núi rừng, các cô cứ lồ lộ xuất hiện rồi cầm bửu bối vô tư chụp tùm lum. Nghệ thuật chưa thấy đâu mà chỉ thấy trai bản nháo nhác bỏ chạy mỗi khi bị "soi hàng", gây ra hội chứng bàng hoàng cả một thế hệ nam nhi vùng cao!

Xem ra: có qua thì phải có lại, như một quy luật - các anh làm được thì chúng tôi cũng thế. Có điều chuyện "săn ảnh" của các cô xem ra vô tư nhưng lại dữ dội quá khiến "cái sự" tắm tiên giữa núi rừng của sơn nam sẽ nhanh chóng đi vào quá khứ.
Không phê phán, không dám lạm bàn... mà bài đây chỉ là chuyện vui thôi mà - tiêu chỉ "giải trí".

(Ảnh tư liệu trên được tìm thấy trong bộ sưu tập của một nữ Phượt gia nhóm DDC)

Du lịch, GO! - Theo Hoibimau.net, internet