Hố Giang Thơm hay còn gọi là Xen Thơm, là một danh thắng thuộc thôn 9, xã Tam Mỹ, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam; cách quốc lộ 1A khoảng 10km về phía Tây, cách thị xa Tam kỳ khoảng 30km về phía Tây Nam.

Con đường nhỏ từ thị trấn Núi Thành dẫn xuống bãi Rạng (xã Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam) như kéo dài nỗi khát khao tận hưởng sắc trời của biển. Nếu không theo đường này, thì dong thuyền theo dòng Trường Giang, xuôi ra cửa bể rồi quanh vào Rạng, bạn sẽ ngập trong màu xanh bất tận của sông biển và bất ngờ trước dáng ông Đụn, bà Che tím một khoảng trời….

< Đường vào hố Giang Thơm.

Từ thị trấn Núi Thành, nếu chưa vội chu du xuống biển, du khách bỏ chút ít thời gian ngược chừng 7km về hướng Tây, đến với một thác núi đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ưu đãi ban tặng. Thác Hố Giang Thơm luyến lưu những ai thích sự lãng mạn và cũng đủ thách thức sự mạo hiểm khám phá.

Hố Giang Thơm hay còn gọi là Xen Thơm, là một danh thắng thuộc thôn 9, xã Tam Mỹ, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam; cách quốc lộ 1A khoảng 10km về phía Tây, cách thị xa Tam kỳ khoảng 30km về phía Tây Nam.

Đến đây bạn sẽ bất ngờ bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời: Hố Giang Thơm! Một âm thanh sôi động của thác và suối, một phong cảnh quyến rũ với những mỏm đá đen nửa nổi nửa nổi nửa chìm nằm nối tiếp nhau, phía xa là những ngọn thác của con suối đầu nguồn đổ về tung bọt trắng xóa, ở một vài chỗ trũng có những hồ nhỏ phẳng lặng trong vắt như mời gọi.

Hố Giang Thơm được kiến tạo bởi những dải đá nổi, chìm chạy dài gần 1km, ở đầu nguồn có một con suối nhỏ, có độ cao tương đối đổ xuống, tạo ra những thác nước rì rào suốt ngày đêm. Ngay dưới chân những thác nước, suối tạo thành những vũng nhỏ, ở đây nước luôn trong veo, từ trên nhìn xuống, mọi cảnh vật đều như thu nhỏ lại trong mọt tấm gương soi dưới làn nước.

Khu vực Giang Thơm có ba hố nước, phân cách nhau bởi những mỏm đá lồi và cao, ở đây có những tảng đá rộng, dụa sát vào vách núi, nơi khách tham quan có thể đứng lại để nghỉ ngơi, ngồi ngắm cảnh, thả hồn theo tiếng suối sau những giờ thả bộ viếng cảnh Giang Thơm. Suốt dọc theo con suối là những triền đá nhấp nhôm, lởm chởm, hấp dẫn những du khách tìm cảm giác lạ đến đầu nguồn con suối.

Phía xa con suối đầu nguồn đổ xuống các tảng đá tạo thành những ngọn thác đẹp quyến rũ. Những người thích cảm giác mạnh có thể leo lên các mõm đá nhấp nhô để chinh phục những ngọn thác cao.

Trên đầu nguồn con suối, một hồ nước phẳng lặng hiện ra yên ắng như gọi mời, như gần gũi với những ai muốn tìm về một khung cảnh tĩnh mịch và thi vị của thiên nhiên hoang dã. Rời núi, đến với biển. Bãi Rạng vẫn khoác vẻ quyến rũ hoang sơ, của những làn cát vàng cháy bỏng, mến đãi khách bằng món mực một nắng, cá chuồn nướng, cháo hầu… thơm phức.

Đến với Hố Giang Thơm, những cảm giác mệt nhọc của du khách dường như sẽ tan biến bởi âm thanh sôi động của thác và suối. Phía xa, con suối đầu nguồn đổ xuống các tảng đá tạo thành những ngọn thác đẹp quyến rũ.

Ở đoạn trũng, suối hình thành những hồ nhỏ phẳng lặng, trong vắt. Giữa cảnh vật thiên nhiên thơ mộng, đôi khi du khách phải dừng bước ngẩn ngơ bởi vẻ hoang sơ kỳ diệu của thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Tại Hồ Giang Thơm, những người thích cảm giác mạnh có thể leo lên các mõm đá nhấp nhô để chinh phục những ngọn thác cao. Trên đầu nguồn con suối, một hồ nước phẳng lặng hiện ra như gọi mời.

Khác với phía dưới luôn ào ào thác đổ, tại đây rất yên vắng và gần gũi với những ai muốn đi tìm một khung cảnh tĩnh mịch và thi vị giữa thiên nhiên hoang dã. Hố Giang Thơm thực sự là địa điểm lý tưởng cho loại hình du lịch sinh thái, dã ngoại.

Du lịch, GO! - Theo Caibatvang và nhiều nguồn ảnh khác