Trang mạng du lịch CNNGo vừa xếp cửa biển An Bàng, gần cảng thương mại trước đây của Hội An, là 1 trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới.

< Bãi biển An Bàng được yêu thích vì sóng nhẹ và cát trắng mềm.

Bãi biển An Bàng, thuộc phường Cẩm An, nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3 km về phía Đông; có chiều dài khoảng 4 km với cảnh quan tự nhiên trong lành và thảm thực vật khá đa dạng. Vì mới được hình thành nên An Bàng vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ và tĩnh mịch.

Ở An Bàng, điều lôi cuốn với du khách nhất là những bờ cát trắng, mịn màng; những hàng dương xanh, bụi dứa già đan kín bãi biển…

Nước ở An Bàng rất trong và xanh. Qua làn nước ấy, du khách có thể chiêm ngưỡng những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội, thậm chí có thể tự tay bắt những chú ghẹ tươi ngon… Sóng ở đây cũng rất dịu nhẹ, mang cảm giác dịu dàng, êm ái.

Gần đây, An Bàng ngày càng nhiều khách du lịch người nước ngoài lựa chọn làm điểm đến nghỉ ngơi thư giãn. Điều này cũng giải thích cho sự xuất hiện ngày càng đông các nhà hàng và quán bar phương Tây bên bờ sông. Quán bar là nơi tuyệt vời để hòa nhập với mọi người, nhưng nếu muốn yên tĩnh, bạn hãy đi dạo dọc bãi biển và cảm nhận như đó chính là nơi dành riêng cho mình.

Theo nhận định của giới chuyên môn, đây chính là cửa ngõ đón khách trong nước và quốc tế đến với Hội An, bởi nằm trên trục đường biển “5 sao” nối từ phía Nam hầm đèo Hải Vân (Đà Nẵng), dọc theo vành đai bờ biển Liên Chiểu - Thuận Phước, qua bán đảo Sơn Trà và xuôi theo bãi biển Non Nước về phố cổ. Cùng với sự bình chọn nói trên của trang mạng du lịch CNNGo, tiềm năng du lịch của vùng biển này là rất lớn.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Datviet, TTO