Vào những này nghỉ phép hay hè, bạn sẽ rất hứng khởi với những chuyến đi phượt và dĩ nhiên khám phá ẩm thực là một phần không thế thiếu trong mỗi chuyến đi.

Ghé Nha Trang ăn nem nướng

< Nem nướng Nha Trang.

Đến Nha Trang du khách nào cũng nghĩ rằng chỉ có hải sản. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Bạn có thể sẽ khám phá một Nha Trang thật khác với món nem nướng tuyệt cú mèo. Khác với nem chua nướng ngoài phía Bắc, nem nướng Nha Trang có vị rất khác và đặc biệt.

< Bún cá Nha Trang.

Được làm từ thịt heo xay ra rồi nướng lên. Bánh tráng cuộn lại và chiên giòn. Tất cả cuộn chung với rau và chấm bằng nước sốt đặc biệt khiến cho món ăn trở nên thú vị hơn rất nhiều. Một phần nem nướng có cả nem chua dùng kèm sẽ cực hấp dẫn. Một phần như thế giá chỉ tầm 30 - 50 k/người ăn là no.

Địa chỉ có thể tham khảo là: Nem nướng Ngọc Tiên đường Lê Thành Phương, Nem nướng Đặng Văn Quyên Lê Lợi.

Ngoài ra, bạn cũng nên “bỏ túi” thêm cẩm nang ăn món bún cá Nha Trang ngon thì ghé đến quán Loan trên góc đường Ngô Gia Tự và Trịnh Phong, hoặc buổi sáng ghé đến đường Hải Thượng Lãn Ông nhé! Bún cá ở Nha Trang là số 1!

Lên Đà Lạt măm măm bánh căn trứng cút

< Bánh căn trứng cút.

Đà Lạt thì lạnh khỏi phải nói, cho nên bạn hãy thưởng thức một dĩa trứng cút nóng chấm mắm thì hết ý!

Địa chỉ là: có thể ăn trong chợ Đà Lạt hoặc trên đường Nguyễn Văn Trỗi, có một quán cực kỳ nổi tiếng hỏi ai cũng biết!

< Khuôn đổ bánh căn.

Bánh căn trứng cút ở Đà Lạt được làm từ bột gạo, nướng trên nồi khuông và có thêm trứng cút. Bánh ăn kèm với mắm và mỡ hành vào lúc khoảng 5g - 6g thì hết ý. Lúc này vừa ăn xong, ấm bụng lại đi dạo bờ Hồ Xuân Hương thì không còn gì bằng.

Và trở lại Huế tại quán Bà Đỏ

< Bún bò.

Ghé đến cố đô Huế, bạn không thể bỏ qua những món bánh như bánh ít, bánh nậm, bánh lọc hoặc bánh bèo. Ghé đến quán Bà Đỏ - số 7 Nguyễn Bỉnh Khiêm ăn thì cực kỳ “chuẩn”.

< Bánh bèo.

Còn buổi tối đi dạo tại Huế thì không thể bỏ qua một “ẩm thực hẻm” chính là “Chè hẻm” ở đường Hùng Vương. Một ly chè chỉ giá 5k thôi nhưng hoàn toàn ngon hết ý.

< Chè hẻm.

Cơm hến ở Huế thì không thể không ghé đến đường Trương Định chỉ với giá 3k/tô thôi. Ăn ngon khỏi phải nói.

Ban ngày quán này đông nghìn nghịt người mà thậm chí bạn phải xếp hàng mới có thể ăn được.

Du lịch, GO! - Theo Ione.net