(PNS) - Từ Sài Gòn chạy xe vài chục phút đã có thể vi vu nước bạn, nếu là sự thật thì phải rủ nhau làm chuyến xuất ngoại ngay thôi.

Gần đây, dân tình mạng xã hội truyền tai nhau một thông tin bất ngờ: Từ Sài Gòn đi Campuchia chỉ có 16km, còn ngắn hơn cả quãng đường đi làm của nhiều người. Tin tức này đặc biệt thu hút sự chú ý của hội mê xê dịch, bởi sự ngắn ngủi của quãng đường còn được dân tình ở Sài Gòn đánh giá là ngắn hơn cả quãng đường đi làm hằng ngày. Hơn nữa sự hấp dẫn của các điểm du lịch nổi tiếng ở Campuchia cũng là lý do khiến nhiều người háo hức, rủ nhau lên kế hoạch "xuất ngoại". Nhưng liệu thực sự có thể di chuyển từ Sài Gòn đến Campuchia chỉ với vài chục phút chạy xe?

Thông tin này nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên và hoài nghi vì sinh sống ở Sài Gòn bấy lâu nay mà không hề biết đến quãng đường này. Bên cạnh đó cũng không ít bình luận cho rằng đây chỉ là một content tạo sự chú ý còn thực tế quãng đường ấy dài và xa hơn rất nhiều.

Thực tế, quãng đường 16km này không xuất phát từ trung tâm Sài Gòn mà từ huyện Củ Chi - một huyện ngoại thành của Sài Gòn, cách trung tâm thành phố khoảng 33km về phía Tây Bắc. Từ xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi) nếu đi theo hướng Tây, bạn có thể đến biên giới Việt Nam - Campuchia tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Quãng đường từ Củ Chi đến cửa khẩu Mộc Bài này là khoảng 16km.

Tuy nhiên, nếu bạn đến Campuchia nhưng lại xuất phát từ trung tâm thành phố điển hình như các khu vực Quận 1, khu nhà thờ Đức Bà hay Bưu điện Thành phố thì điều này là hoàn toàn không thực tế, bởi quãng đường đó dài khoảng 230km -250km và bạn sẽ cần tối thiểu 6 giờ di chuyển mới có thể đặt chân đến địa phận của đất nước này.

Có thể nói hành trình khám phá Campuchia thực sự là một trải nghiệm thú vị, nhưng hội mê xê dịch cần phải hiểu rõ khoảng cách thực tế và thời gian di chuyển để có kế hoạch du lịch phù hợp, chưa kể còn phải chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cho chuyến xuất ngoại của mình.

Trích từ H. Trang (Phụ Nữ Số)

Du lịch, GO!