(SKĐS) - Càng gần tới ngày Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, du khách càng "đổ" về Điện Biên để tham quan các di tích lịch sử gắn với "chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Ghi nhận của phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống ngày 4/5 tại một số di tích lịch sử, bảo tàng tại TP. Điện Biên Phủ cho thấy, lượng du khách đến tham quan đông hơn nhiều so với những ngày trước đây.

Để phục vụ du khách đến với mảnh đất lịch sử, tỉnh Điện Biên đã vận động người dân hỗ trợ trong việc ăn, ở, đi lại. Bên cạnh đó, khắp các tuyến đường, điểm di tích đều được bố trí nước uống phục vụ miễn phí. Lực lượng Quân đội, Công an chốt trực khắp nơi để hỗ trợ người dân, khách du lịch...

Khu vực trước cửa Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, hàng nghìn lượt du khách đã có mặt để vào tham quan những tư liệu, hình ảnh của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhiều người dân tộc thiểu số miền núi cho hay, dù đã đến TP. Điện Biên Phủ nhiều lần nhưng năm nay Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ có nhiều hoạt động nên đã sắp xếp công việc để có mặt tại đây.

Dù thời tiết tại Điện Biên nắng nóng nhưng từ già trẻ, gái trai vẫn luôn giữ tinh thần hướng về Điện Biên Phủ.

Ghi nhận tại khu di tích lịch sử Đồi A1, dòng người nườm nượp lên xuống.

Nhiều chị em phụ nữ tranh thủ dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng.

Khoác trên mình tấm áo cờ đỏ sao vàng, trẻ em được hướng dẫn viên thuyết minh về những kỳ tích của cha ông làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Ngoài người dân từ các huyện của Điện Biên, nhiều du khách đến từ Hà Nội, Ninh Bình, Hà Nam... hay nhiều tỉnh miền Trung, miền Nam cũng tới đây.

Du khách đến với khu di tích lịch sử Đồi A1 dịp này không khỏi bất ngờ khi những cây phượng vĩ nở hoa đỏ rực đỉnh đồi. Dưới tán phượng vĩ, nhiều đoàn du khách cất vang các bài hát: Giải phóng Điện Biên, Hò kéo pháo, Qua miền Tây Bắc...

Và cùng chụp chung những tấm hình kỷ niệm trên mảnh đất lịch sử.

Di tích lịch sử Đồi A1 là địa danh ghi dấu ấn lịch sử hào hùng nổi tiếng bậc nhất của Điện Biên, nằm ở địa phận phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Đây là một trong những cứ điểm chiến lược của thực dân Pháp trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đến nay, Đồi A1 vẫn sừng sững giữa núi rừng Tây Bắc. Trước ngày kỷ niệm chiến thắng, đã có rất nhiều du khách thập phương về thăm lại nơi này.

Hố bộc phá trên Đồi A1 nơi ghi dấu một trận đánh ác liệt và hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam vẫn luôn là điểm nhấn của di tích, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

"Chín năm làm một Điện Biên, Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng" . Đồi A1 - nơi đã diễn ra trận chiến lịch sử kéo dài 39 ngày đêm và là một trong những nơi lưu lại dấu mốc vàng son- lịch sử hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Theo Lê Bảo - Tuấn Anh (Sức Khoẻ & Đời Sống)

Du lịch, GO!