(TTO) - Một cây phượng nằm giữa cánh đồng rau muống xanh mướt ở phường Thạnh Xuân (quận 12, TP.HCM) đang khoe sắc bông đỏ rực, thu hút nhiều người tìm đến chụp ảnh.

Trưa 6-5, anh Vòng Gia Hào (ngụ quận Bình Tân) cùng bạn đạp xe hơn 20km đến con đường ven kênh Vàm Thuật (phường Thạnh Xuân, quận 12) để tìm đến cây phượng cô đơn nằm giữa cánh đồng rau muống xanh mướt.

Anh Hào cùng bạn dựng xe đạp nghỉ chân dưới bóng mát cây phượng đang trổ bông đỏ rực rồi thích thú chụp ảnh. Anh biết thông tin về cây phượng trên qua một số anh em đạp xe khác. "Mình thấy cây phượng đẹp và lạ bởi vì cây phượng nằm giữa đồng. Trong thành phố thì không có không gian như vậy" - anh Hào nói.

Giữa trưa cùng ngày, chị Trần Thị Như Thùy (sinh viên Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) đến cây phượng trên để chụp ảnh. "Tụi mình đã đi khoảng một tiếng rưỡi để đến đây chụp những tấm hình tuyệt đẹp. Mình thấy cây phượng này rất đặc biệt, bởi giữa cánh đồng xanh tươi như thế này lại có một cây phượng to, bông màu đỏ rất rực rỡ. Mình thấy rất thích thú khi chụp những tấm ảnh ở đây" - chị Như Thùy nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Võ Thị Bích Truyền cho biết gia đình bà thuê đất ở khu vực trên để trồng rau. Cây phượng trên được bà trồng khoảng 8 năm trước, bên cạnh chòi dựng tạm, để lấy bóng mát. Ba năm nay, mỗi khi hè đến, cây phượng trên đều trổ bông đỏ rực.

Cũng theo bà Truyền, nhiều người gọi cây trên là phượng "cô đơn" bởi giữa đồng chỉ có cây này. Vài tuần gần đây, khi cây phượng trên khoe sắc, nhiều người đã đi xe máy, ô tô, xe đạp tìm đến đây để chụp ảnh. 

"Mấy ngày nay, ngày nào cũng có người chụp ảnh với cây phượng, có người mặc áo dài chụp hình bên xe đạp" - bà Truyền nói và cho biết có thể khoảng 10 ngày nữa cây phượng trên bông sẽ tàn.

Theo Ngọc Khải, Minh Hoà (Tuổi Trẻ)

Du lịch, GO!