(ĐGD) - Có lẽ đây là câu nói đầu môi khi vừa gặp một ai đó ghé nhà. Không chỉ đơn thuần là nóng mà phải là quá nóng - nó vừa nóng, vừa oi bức ngột ngạt.

Mình ngồi máy tính, phải có 2 cây quạt lớn xỉa vô người mới tàm tạm. Tạm thôi vì cái không khí quạt thổi ra có mát mẻ gì. Còn ngồi ngoài trước nhìn hàng thì có cây quạt nước khá to. Hồi đầu năm, chỉ chạy số thấp nhất, có bơm nước cầm chừng... thì đã thấy lành lạnh rồi... thì bây giờ số mạnh cũng chả si nhê gì dù nước châm liên miên, quạt uống nước như... hạm.

Đêm, trước kia máy lạnh cho chạy 3 tiếng là đủ cả đêm mát 28 độ thì bây giờ phải sáu bảy tiếng, vậy mà sáng ra vẫn thấy nóng. 5h30, chở nửa kia đi chợ, ăn sáng dạo mát thì chỉ mát lúc chạy xe, còn về là cũng ướt lưng... Khủng thật!

Có điều vẫn sung sướng lắm rồi so với những người ngoài đường. Các cô các chị trùm kín mít, chỉ chừa đôi mắt nhìn đường. Đâu có gì lạ vì ở ngoài đó nóng hơn trong nhà những bốn năm độ lận, nóng như thiêu!

Nhớ mười mấy năm trước, mấy nhà bác học nào đó công bố 'trái đất càng ngày càng nòng lên'... Ai cũng thấy lạ, ta cũng vậy. Cứ nghĩ ruột trái đất ngày càng nguội đi thì phải lạnh hơn chứ! Vậy mà giờ đây nhãn tiền: càng tàn phá thiên bao nhiêu, huỷ hoại môi trường bấy nhiêu thì con người sau đó sẽ phải trải giá gấp bội phần thôi!

Phân tích của VnExpress từ dữ liệu nhiệt độ hàng ngày trong khoảng 30 năm qua tại TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước cho thấy, 4 tháng đầu năm nay, chuỗi ngày nắng nóng kéo dài đã phá vỡ nhiều đỉnh lịch sử. Các bạn có thể xem thêm thông tin tại đây >.

Mà đâu chỉ Sàigòn? Cả miền Nam lãnh hoạ, Tây nguyên và miền Trung hạn hán và nóng cũng có thua kém gì ở đây đâu?

Lại nghe báo nói giữa tháng 5 sẽ bắt đầu chuyển mùa mưa, có thể El từ El Niño chuyển qua La Niña gì đó. 'Nô' nóng nung người thì 'Na' nó trút bảo lụt ầm ầm, nói chung 'nô na' gì đó cũng khổ người này, sướng người kia. Tốt nhất, hãy tránh tàn phá mẹ thiên nhiên, hậu quả khổ lắm ạ.

Ít dòng tán dóc cùng pà kon, chúc ai nấy cũng phaẻ.

Điền Gia Dũng

Du lịch, GO!