(SKĐS) - Sau khi nhiều công trình chắn biển dọc đường Trần Phú (Nha Trang, Khánh Hòa) được tháo dỡ, các bãi biển, không gian công cộng dành cho người dân, du khách trở nên thông thoáng hơn. Đường Trần Phú là con đường sầm uất nhất Nha Trang (Khánh Hòa), một bên đường là chuỗi nhà hàng và khách sạn cao tầng, một bên là các bãi tắm, công viên biển.

Trước đây, khu vực phía Đông đường Trần Phú có nhiều công trình chắn biển, làm hạn chế không gian cho người dân và du khách. Tuy nhiên, theo chủ trương của tỉnh Khánh Hòa, tăng diện tích phục vụ công cộng, nên một số công trình chắn biển đã hoàn thành việc tháo dỡ, trả lại không gian cho cộng đồng. Không gian phía Đông đường Trần Phú (Nha Trang) nay thoáng đãng khi không còn tồn tại các công trình chắn biển.

Trước đây, ven đường Trần Phú có công trình chắn biển diện tích hơn 20.000m2 đó là Khu du lịch, nghỉ dưỡng Evason Ana Mandara. Nhưng đến nay, khu này đã phá dỡ toàn bộ.

Loạt phòng nghỉ cao cấp tại dự án Evason Ana Mandara được phá bỏ khiến không gian ven biển phía Đông đường Trần Phú thoáng hơn, người dân và du khách có thể vừa đi bộ vừa ngắm biển mà không lo bị che chắn.

Không còn các phòng nghỉ dưỡng cao cấp che chắn, từ bãi biển người dân có thể thấy sự nhộn nhịp của đường Trần Phú, ngược lại, từ đường Trần Phú cũng có thể nhìn ngắm ra phía bãi biển.

Khách nước ngoài thoải mái đi dạo, tập thể dục, ngắm biển trên phần đất Khu du lịch, nghỉ dưỡng Evason Ana Mandara trước đây.

Cùng với việc tháo dỡ các công trình chắn biển nằm trong khu Evason Ana Mandara, không gian ven biển đường Trần Phú còn được cải tạo, ngày càng sạch đẹp, tươi xanh.

Khu vực dự án chắn biến Evason Ana Mandara giờ được san ủi thành nhiều con đường thơ mộng.

Tại những vị trí có công trình chắn biển trước kia ở đường Trần Phú giờ được cải tạo thành những con đường phủ bóng cây xanh, dành cho người dân và khách du lịch.

Sau khi tháo dỡ hàng loạt phòng nghỉ cao cấp tại Khu Evason Ana Mandara (đường Trần Phú), nhiều bậc tam cấp dẫn xuống bãi biển được xây dựng để phục vụ tốt hơn cho cộng đồng.

Nhiều khách du lịch đến Nha Trang cho biết, không còn một số công trình chắn biển thấy thích thú hơn, thoải mái đi lại, vui chơi hơn.

Theo Đông Hưng (Sức Khoẻ & Đời Sống)

Du lịch, GO!