(BĐN) - Với những hàng cây cổ thụ tỏa bóng che phủ cả con đường, đường Trịnh Hoài Đức (phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa) là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức của mùa hè.

Người dân cảm thấy dễ chịu nhờ những hàng cây xanh và hồ nước mát.

Với nhiều người Biên Hòa thường sẽ rất ít khi nhớ tên đường, hay địa chỉ cụ thể mà chỉ đường cho nhau bằng tên địa danh của một khu vực hoặc một quán lâu năm.

Nhưng có một tên đường, đã mang theo nhiều kỷ niệm, xuyên suốt qua bao thế hệ người dân nơi đây mà không có một địa danh nào có thể thay thế được. Đó là con đường Trịnh Hoài Đức, nằm kế bên công viên Biên Hùng, buổi tối là khu chợ đêm nhộn nhịp.

Đường Trịnh Hoài Đức, thành phố Biên Hòa rợp bóng cây xanh.

Trải dọc hai bên đường là những hàng cổ thụ được người dân nơi đây giữ gìn và chăm sóc qua nhiều thập niên. Không chỉ là một phần của cảnh quan đô thị, hàng cây xanh còn là bóng mát, giúp cho người dân có thể thoải mái thư giãn và tận hưởng không khí trong lành, đặc biệt những ngày oi bức.

Hiếm có nơi nào trong thành phố còn nhiều cây xanh như nơi đây.

Đường Trịnh Hoài Đức còn là nơi hội tụ của những quán ăn sáng với đủ loại món ngon, cùng với những hàng ghế ngoài trời để người dân có thể thưởng thức cà phê buổi sáng dưới mỗi gốc cây. Đối với người sống ở thành thị từ nhỏ, thứ ghi nhớ nhiều nhất là những con đường nội ô, những góc phố xanh hay những kỷ niệm đẹp thời đi học, đi làm trên con đường này.

Người dân ăn sáng và uống cà phê trên con đường này.

Ngay cạnh đường Trịnh Hoài Đức là hồ nước nằm trong Công viên Biên Hùng, là địa điểm quen thuộc của giới trẻ, với view hồ thơ mộng.

Địa điểm tâm sự, thư giãn cuối tuần của các bạn trẻ Biên Hòa.

Với tất cả những điều tuyệt vời mà con đường Trịnh Hoài Đức mang lại, không ngạc nhiên khi nó trở thành điểm đến yêu thích của người dân và du khách khi đặt chân đến thành phố Biên Hòa.

Khung cảnh bờ hồ khá thơ mộng khi nhìn từ những quán cà phê.

Bà Tăng Bình (65 tuổi) chia sẻ: “Khi ra đây ngồi, bà cảm thấy không khí thoáng mát, có hơi nước, các cháu có trò chơi, cho nên gia đình bà rất thích ra đây. Cứ thứ bảy khi cả nhà có thời gian rảnh là cả gia đình 3 thế hệ tập trung ra đây ngồi uống cà phê, hóng gió, nói chuyện, hưởng thụ không khí trong lành ở đây.”

Gia đình bà Tăng Bình cùng nhau vui chơi ở công viên bờ hồ.

Chị Ngọc Phụng (35 tuổi, Phúc Hải, Tân Phong) cũng thể hiện sự yêu thích và trân trọng với không gian xưa cũ, và giữ được những gốc cây cổ thụ lâu năm như con đường Trịnh Hoài Đức này.

Những chiếc máy tập thể dục được đầu tư cho người dân sử dụng.

Chị Phụng hy vọng thành phố sẽ đầu tư thêm cho các bé có không gian xanh để vui chơi và người lớn tuổi có nơi để tập thể dục. Hiện tại ở Biên Hòa còn rất ít những nơi có không gian thoáng đãng và xanh mát như thế này.

Theo Minh Hạnh (Đồng Nai online)

Du lịch, GO!