(TNO) - Chợ đêm Sơn Trà (P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) là chợ du lịch thu hút đông đảo du khách tại cầu Rồng, bên cạnh quà lưu niệm, ẩm thực là nét đặc trưng của chợ này.

Chợ đêm Sơn Trà tấp nập du khách

Với vị trí thuận lợi cho du khách, chợ đêm Sơn Trà bày bán đa dạng món ăn miền Trung theo phong cách đường phố, là lựa chọn thú vị, nhiều trải nghiệm cho du khách đến với TP.Đà Nẵng.

Đa dạng các món ăn vặt, ăn no đều có tại chợ đêm Sơn Trà

Mở cửa từ chiều tối, chợ đêm Sơn Trà luôn đông đúc, nhộn nhịp. Có thể nói, đây là thế giới thu nhỏ của ẩm thực Quảng Nam - Đà Nẵng và nhiều món ăn khác dễ phục vụ số đông với du khách.

Bún chả cả, mì Quảng đặc sản miền Trung đều góp mặt

Người mua kẻ bán tấp nập với nhiều món ăn đặc sản, ẩm thực mang đậm văn hóa địa phương để níu chân du khách gần xa.

Du khách tỏ ra rất yêu thích hải sản tại khu chợ này

Ẩm thực tại chợ mang phong cách đường phố, các món ăn mì Quảng, bánh căn, bánh xèo, gỏi cuốn, nem lụi... được đông đảo du khách lựa chọn.

Du khách Nhật Bản hào hứng khi thưởng thức bánh xèo và gỏi cuốn Đà Nẵng

Đặc biệt, chợ đêm này là thiên đường cho những ai đam mê hải sản tươi sống cùng cách chế biến đa dạng, từ các món nướng, đồ ăn no đến các đồ ăn vặt.

Bạn Phạm Thị Hiền, sinh viên Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) tham gia kinh doanh tại quầy hải sản cuối chợ

Hải sản hấp dẫn chế biến tại chỗ ở chợ đêm Sơn Trà

Tại khu chợ, rất dễ bắt gặp nhiều du khách Hàn Quốc, Trung Quốc tham gia, vì có nhiều nét tương đồng với một số chợ du lịch của họ nên muốn tìm hiểu, khám phá.

Chợ đêm cũng là nơi tạo nhiều việc làm thêm, Hoàng Thị Thanh Tâm (khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Duy Tân và Đỗ Nguyễn Nhật Huy (khoa Xây dựng, Trường ĐH Kiến trúc) kinh doanh tại quầy nước

Không gian sôi động, náo nhiệt cũng là một trong những yếu tố thu hút du khách đến với khu ẩm thực. Du khách sau khi nhận món ăn có thể vừa tản bộ, tham quan và thưởng thức

Các món ăn mang đậm nét miền Trung cùng không gian ăn uống đường phố nhộn nhịp tạo cảm giác thoải mái cho du khách

Chị Lee Jimin (du khách Hàn Quốc) chia sẻ: "Tôi rất thích không khí nhộn nhịp, sôi động tại đây, cho tôi cảm giác thoải mái mà những địa điểm khác như nhà hàng, quán ăn không có. Ở đây bán rất nhiều đồ ăn rất ngon, tôi thích mì Quảng, mọi người cũng rất thân thiện".

Du khách nước ngoài mê mẩn hải sản Đà Nẵng

Cách chế biến hấp dẫn mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời

Có chuyến tham quan Đà Nẵng cùng bạn thân, lựa chọn chợ đêm Sơn Trà là điểm đến để trải nghiệm ẩm thực, chị Yui Kanaoka (du khách Nhật Bản) chia sẻ: "Ẩm thực tại đây rất phong phú, đây là lần đầu tiên tôi ăn gỏi cuốn và bánh xèo, nó rất ngon. Tôi đặc biệt thích nước chấm của món ăn này, rất lạ miệng".

Các quầy BBQ đầy màu sắc với nhiều món ăn hấp dẫn

Chợ càng về đêm càng đông đúc. Hấp dẫn du khách nhất là các quầy BBQ ngoài trời, các món hải sản, thịt cùng rau củ được nướng trực tiếp dưới than hoa. Tôm hùm nướng, hàu nướng, các món ốc hay bạch tuộc tẩm ngũ vị là những món hải sản khiến du khách mê mẩn.

Các món ăn đường phố đủ sức chiều lòng thực khách khó tính nhất

Đồ ăn được nướng trực tiếp bằng bếp than, quyến rũ thực khách

Đồ ăn nóng hổi, thơm lừng, không gian ăn uống thoải mái mang đến sự hào hứng cho du khách khi trải nghiệm ẩm thực.

Bánh crepe chuối

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng, được thưởng thức những món ăn hấp dẫn, anh Lee Yong Kyung (du khách Hàn Quốc) hào hứng: "Không khí tại khu chợ này rất náo nhiệt, tôi đã tận hưởng nó cùng bạn bè. Chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị với nhiều đồ ăn ngon tại đây".

Xúc xích nướng đá

Chị Victoria Martner (du khách New Zealand) phấn khích sau khi thưởng thức món bánh căn: "Tôi thật sự hào hứng khi được trải nghiệm ẩm thực tại đây. Có rất nhiều đồ ăn để chúng tôi lựa chọn, trông chúng rất hấp dẫn, hơn nữa lại khá rẻ, người dân cũng rất thân thiện và dễ thương".

Ngoài ra, các dịch vụ như dịch vụ xăm hình nghệ thuật...

... hay ký họa chân dung cũng được du khách trải nghiệm tại chợ đêm Sơn Trà

Ngoài ra, các món ăn "hot trend" như xúc xích nướng đá, bánh crepe chuối, khoai tây lốc xoáy... cũng được bày bán, tạo hấp dẫn đối với du khách.

Tại đây còn có biểu diễn một số loại hình nghệ thuật đường phố

Bên cạnh đó, khu chợ này còn thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm các dịch vụ mua sắm, ký họa chân dung, xăm hình nghệ thuật...

Theo Nguyễn Tú - Thùy Thanh (Thanh Niên)

Du lịch, GO!