(BNA) - Nằm cạnh QL 7, cách rừng săng lẻ Tương Dương chừng 2km, khe Cớ đang thu hút hàng trăm đợt khách mỗi ngày nhờ vẻ đẹp và sự đa dạng trong các hình thức nghỉ dưỡng.

Khe Cớ là điểm du lịch sinh thái mà huyện Tương Dương đã có kế hoạch đầu tư xây dựng thời gian tới đây. Chính quyền và nhân dân địa phương đã tiến hành trồng 2.000 gốc cây hoa đậu anh đào hai bên đường dọc trục chính và xung quanh khu du lịch Khe Cớ. Loại hoa này sẽ được trồng trên diện rộng nhằm tạo không gian cảnh quan thu hút du khách du lịch để Khe Cớ cùng với rừng Săng lẻ sẽ là hai điểm đến không thể thiếu của du khách khi về với Tương Dương.

Khe Cớ nằm cách QL 7 chừng 300m, thuộc địa phận bản Quang Phúc, xã Tam Đình, huyện Tương Dương. Trong những ngày nắng nóng vừa qua, lượng khách đổ về khe Cớ để nghỉ dưỡng tăng đột biến.
Dulichgo
Nhờ có lượng nước dồi dào, cùng với đó là đa dạng các loại địa hình tạo nên sự hấp dẫn cho khe Cớ.

Nước trong xanh và không quá sâu khiến cho các bậc phụ huynh yên tâm đưa con em đến tắm mát ở khe Cớ.

Trong điều kiện nắng nóng cao điểm, không gì thích thú hơn được thả mình trong dòng nước mát lành.
Dulichgo
Tại khe Cớ còn có đập tràn được xây dựng để cung cấp nước cho người dân xã Tam Đình. Và nó trở thành bãi tắm lý tưởng cho các du khách gần xa.

Khe Cớ đang trở thành điểm đến mới trong bản đồ du lịch ở huyện Tương Dương.

Du khách thích thú với làn nước trắng xóa chảy từ trên đập tràn khe Cớ chảy xuống.
Dulichgo
Hiện đường vào các bãi tăm ở khe Cớ đã được người dân địa phương đổ bằng bê tông, có thể đi vào bằng xe máy hoặc ô tô. Xung quanh điểm du lịch này người dân cũng đã làm các lán trại phục vụ du khách nghỉ chân.

Khe Cớ còn là nơi lý tưởng để du khách có thể hạ trại và tự chế biến các món ăn như cá nướng, gà nướng để có những phút giây vui vẻ cùng bạn bè.

Theo Hồ Phương (Báo Nghệ An)
Du lịch, GO!