Một địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở Cô Tô là bãi đá Móng Rồng (còn gọi là bãi đá Cầu Mỵ), được biết đến là lớp đá trầm tích với nhiều tầng, nhiều lớp chồng lấp lên nhau.

< Bãi đá Móng Rồng chụp từ trên cao.

Bãi đá Móng Rồng nằm phía Nam của đảo Cô Tô lớn thuộc huyện đảo Cô Tô. Đây là nơi có cảnh quan kỳ vĩ nhất trong quần đảo, đón bình minh tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng mặt trời lẫn với tiếng nhạc của sóng vỗ rì rầm, nước trong xanh vờn trên các lớp đá hình thù lạ kỳ.

Những lớp đá trầm tích ở đây được thiên nhiên bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kỳ quan thực sự, hiếm thấy ở các đảo của Việt Nam.
Dulichgo
Các lớp đá hiện rõ ngay khi bạn đặt chân đến với nhiều màu sắc khác nhau. Đá xếp tầng, nhiều màu, hình thù khiến cả khu vực như một bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên.

Những mỏm đá sắc nét nhô ra biển – hiên ngang đón biết bao đợt sóng cứng đầu cứ vồ vập ngày đêm. Đá ở đây rất trơn, nhẵn. Vì vậy, bạn chú ý khi khi trèo leo lên những mỏm đá này lúc chụp ảnh nhé.

Bãi đá ở đây được gọi là Móng Rồng đơn giản bởi vì hình thù của nó: mỏm đá vươn mình ra biển, có chỗ ngắn dài, trông rất giống hình móng rồng theo quan niệm dân gian nên từ lâu, người dân trên đảo đã đặt tên cho nó với cái tên đơn giản mà thú vị đến vậy.

Bãi đá Móng Rồng nhìn từ trên xuống hay từ dưới lên đều đẹp theo những nét rất riêng. Phía trên thì dễ dàng tận hưởng ánh nắng ngọt ngào buổi sớm, quan sát ánh bình minh, buổi chiều tà thật đẹp, nghe gió biển thổi lồng lộng, ào ào những con sóng vỗ bờ đá.
Dulichgo
Phía dưới thì với những đá vỉa cứng cáp và chắc chắn, các thanh niên trẻ dễ dàng men theo bờ đá, chụp những tấm hình hấp dẫn cho bản thân, bạn cũng có thể tạo dáng nhiều kiểu trên những mỏm đá nhiều hình dạng...

Làn nước trong xanh là một lý do nữa để bạn nhất định phải đến đây, nước biển trong vắt vỗ mạn đá, nước chỗ này không sâu lắm; khá thoải mái cho việc đùa vui với biển.

Cách biển không xa là những cánh đồng cỏ dại như những tấm thảm của tạo hóa. Kề cận đó là các thửa ruộng xanh ngát một màu. Mặt trời từ từ nhô lên phía đường chân trời xa, nhuộm sức sống cho biển xanh, cho đá hồng, cho làn da thêm chút nâu rắn rỏi.

Biển ở đây tách biệt hoàn toàn với không khí ồn ào nơi thị trấn, bạn có thể khoan khoái đi dạo, trèo lên các mô đá, ngắm nhìn ra biển, tạo dáng nhìn xa xăm, trông rất cool. Vào ngày nước lên, sóng vỗ bờ trắng xóa khiến bạn đôi lúc ngại ngần việc đi xuống dưới. Tuy nhiên, quan sát khung cảnh trên cao cũng rất đẹp rồi.
Dulichgo
Bãi đá Móng Rồng chỉ có thể nói là đẹp và rất đẹp, với bãi biển hoang sơ, nước biển trong vắt một màu, sóng có, gió có, bờ cát có, những thềm đá vỉa muôn hình vạn trạng sẽ khiến bạn khó quên khi đã một lần đến nơi đây.

Du lịch, GO! tổng hợp