Cách TP HCM 350 km, đường đến mũi Dinh (Ninh Thuận) men theo sườn núi dọc biển từ quốc lộ 1A đoạn Cà Ná, được xem là đường ven biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay.

Nếu bạn là một phượt thủ yêu thích khám phá thiên nhiên, khu du lịch ven biển Cà Ná - Mũi Dinh này với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ chắc chắn là một điểm khám phá không thể bỏ qua.

Từ trung tâm TP.HCM, bạn vượt qua khoảng 300 km theo đường quốc lộ 1A để đến được đây. Khi đến làng Cà Ná, Ninh Thuận, mùi nước mắm nồng nặc đặc trưng tỏa ra hai bên đường báo hiệu bạn đã tới nơi. Tại Ngã ba mới, bạn rẽ phải vào đường ven biển Ninh Thuận để bắt đầu hành trình khám phá.

Đoạn đường đầu dài 9 km, với hai bên là những ruộng muối bao la thuộc địa phận xã Cà Ná, Thuận Nam, Ninh Thuận.

Núi non hòa vào biển cả, là một địa điểm lý tưởng để các phượt thủ có thể du sơn ngọa thủy trên chiếc xe máy.

Dọc theo cung đường, thỉnh thoảng có những chiếc ghế đá để du khách có thể dừng lại ngắm cảnh. Đây cũng là điểm tuyệt vời cho những ai muốn cắm trại qua đêm để trải nghiệm cảm giác lạ.

Nơi đây còn vắng bóng người, thỉnh thoảng mới thấy vài chiếc xe chạy qua. Vì địa hình rất dốc và cao, việc leo xuống biển rất nguy hiểm. Đứng ở bên đường, bạn vẫn có thể ngắm được trọn vẹn vẻ bao la của biển cả.

Cung đường nhìn từ xa.

Đi hết cung đường núi, bạn sẽ thấy một bãi cát phía trước. Bạn rẽ phải, vượt qua đồi cát để tiếp tục hành trình chinh phục Mũi Dinh.
Dulichgo
Tại đây bạn có thể đua xe địa hình trên địa hình cát, lướt sóng biển… Khách du lịch đến đây còn khá thưa thớt.

Gần đó có một xóm nhỏ chỉ vài căn nhà, người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và chăn nuôi.
Bãi Tràng nơi đây đẹp tuyệt vời. Nơi đây còn nguyên vẹn nét bình dị, thanh vắng, chỉ chừng 3 - 4 hộ ngư dân sinh sống, du khách có thể thuê thuyền với giá 100.000 đồng một giờ của người dân, ăn hải sản với giá bình dân.

Ở xa xa là ngọn hải đăng Mũi Dinh, đích cuối của hành trình. Leo lên đến đó mất hơn 20 phút.

Đường đi lên ngọn hải đăng rất dốc nên bạn sẽ khá mệt khi leo. Bù lại, bạn sẽ được ngắm những bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp.
Dulichgo
Những con dê nơi đây như đang lạ lẫm với người khách đến từ phương xa.

Cung đường đi lên ngọn hải đăng.

Cuối cùng cũng đến được đích! Hải đăng Mũi Dinh được xây dựng từ năm 1904 thời Pháp thuộc, nhằm phục vụ những chuyến hải trình ở khu vực.
Dulichgo
Nơi đây cách Phan Rang khoảng 40 km về phía đông nam. Từ ngọn hải đăng nhìn ra hướng biển có thể thấy lác đác thuyền bè của ngư dân.