Đến Mũi Né - Bình Thuận mà bỏ qua địa điểm này thật là một điều đáng tiếc cho các du khách, đặc biệt là những nhóm bạn trẻ yêu thích “phượt”, thích khám phá khung cảnh thiên nhiên còn hoang sơ, thích cắm trại, chụp ảnh...

< Một góc vách đá đỏ Bồng Lai Tiên Cảnh.

Cách resort Sea Links City 20 phút lái xe, chạy dọc trên tuyến đường Xuân Thủy, đối diện bãi biển Hòn Rơm, khách sẽ nhìn thấy một địa điểm du lịch mới được đưa vào khai thác mang tên “Bồng lai tiên cảnh”.

< Cổng vào bãi đậu xe.

Khu vực có vị trí đắc địa, 'tọa sơn hướng thủy': trái là hướng về Hòn Rơm, phải thì hướng về Mũi Né - Chốn này có vẻ đẹp giao thoa giữa một bên là cảnh rừng núi, bên kia là cảnh biển vô cùng hoang sơ.
Dulichgo
Đây chính là Khu du lịch dã ngoại Bồng Lai Tiên Cảnh, một điểm dã ngoại sinh thái khá mới của Sealinks City thuộc Tập đoàn Rạng Đông và cũng là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm nhìn toàn cảnh biển Hòn Rơm từ trên cao.

Chốn đầy dẫy những vách và nhũ đá đỏ này bọn mình đã tính 'xâm nhập' nhiều lần vào năm 2010 nhưng bất thành do bị ngăn cản (Khi đó, Rạng Đông vừa tậu khu đất này và dự định cho tu sửa). Lúc ấy, chả mấy dân phượt biết rõ nơi này, một số thông tin ít ỏi của... giới Tây ba lô trên mạng gọi nơi đó là "Red Sand Rocks" còn dân địa phương tại đây goi là "Bồng lai tiên cảnh".

Nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa phong cảnh thiên nhiên hoang sơ– mang vẻ đẹp tự nhiên của trời và đất, hòa quyện cùng sắc xanh tươi mát của những cây cỏ ven đường.

Từ tháng 4/2016, Khu Du Lịch Dã Ngoại - Bồng Lai Tiên Cảnh bắt đầu mở cửa cho khách tham quan. Với diện tích rộng hơn 16ha, Khu du lịch dành một không gian khá lý tưởng cho khu cắm trại có sức chứa 600 – 700 khách. Tại đây, du khách có thể dựng lều dưới những tán cây rợp bóng mát, thoải mái tổ chức các trò chơi sinh hoạt tập thể, là vị trí khá lý tưởng cho những ai yêu thích không khí trong lành, khám phá thiên nhiên hoang sơ của núi rừng.

Ngoài cắm trại, du khách có thể khám phá khu suối cạn, dòng suối từ núi cát chảy ngoằn ngoèo  dưới tán cây xanh tạo nên một khung cảnh khá ngoạn mục, du khách có thể thả bộ dọc theo con suối nhỏ và ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình.
Dulichgo
Điều ấn tượng  nhất đối với khách khi đến đây là được khám phá khu Bồng Lai Tiên Cảnh, khu vực này được chủ nhân chọn và đặt tên cho du lịch dã ngoại của mình. Với một không gian đỏ rực màu cát nằm cách biển không xa, du khách sẽ choáng ngợp bởi ngọn núi cát có độ cao gần 100m với hàng ngàn nhũ cát lô nhô vươn cao như những tòa tháp.

Từ trên đỉnh núi cát nhìn xuống, khu Bồng Lai Tiên Cảnh như một lâu đài cát, đứng ở đây du khách thỏa sức ngắm biển, ngắm mây trời rộng lớn. Điều kỳ lạ, giữa hàng trăm đỉnh cát nhọn thiên nhiên đã tạo ra những lối nhỏ đủ để du khách, thám hiểm leo lên đỉnh núi cát. Nhiều du khách vô cùng ngạc nhiên và thích thú bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng nơi đây.

Ngoài ra, Khu du lịch dã ngoại Bồng Lai Tiên Cảnh đang hoàn thiện để đưa vào hoạt động khu hồ cá và nhà hàng hải sản nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống tại chỗ cho du khách.

Nhiều hạng mục đang được chủ đầu tư khảo sát và trong giai đoạn hoàn thiện, hứa hẹn  sẽ mang đến cho du khách trong và ngoài tỉnh nhiều trải nghiệm mới lạ tại Khu du lịch dã ngoại Bồng Lai Tiên Cảnh như: Xây dựng hệ thống cáp treo chạy từ trên cao qua các  đỉnh núi Bồng Lai Tiên Cảnh, xây dựng khu nuôi động vật lông vũ, khu chợ hải sản trên diện tích 80ha nằm bên bờ biển, tổ chức đêm nhạc sôi động , địa điểm sinh hoạt cho du khách, phát triển các trò chơi du lịch biển như ca nô, lướt sóng…

Được biết, mức giá để tham quan Khu du lịch dã ngoại Bồng Lai Tiên Cảnh có giá 50.000 đồng/khách, giá dễ chấp nhận.

Du lịch, GO! tổng hợp