Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km về phía Đông Nam. Đồi chè Cầu Đất thuộc thôn Xuân Thọ, xã Xuân Trường với quy mô hơn 230ha chè chất lượng cao. Đường đi đến đây thuận tiện cho cả ôtô và xe máy và là điểm đến yêu thích của nhiều người khi du ngoạn Đà Lạt. Cách thú vị nhất để khám phá đồi trà là đi xe máy, tận hưởng thiên nhiên trong lành và ngắm cảnh hai bên đường.

Đồi trà Cầu Đất thôn Xuân Trường là điểm đến trong lành cho những ai muốn tìm về chốn đồng quê yên tĩnh ở Đà Lạt. Đây cũng là nơi nhiều người chọn để chụp ảnh cưới, hoặc thực hiện một bộ ảnh lãng mạn trong đồng trà xanh mướt, giữa lấp lánh nắng vàng hay sương mù bảng lảng.

< Cổng vào Sở trà Cầu Đất.

Thông tin về thôn chè Cầu Đất:

- Năm 1927: Những người chủ Pháp thành lập Sở trà Cầu Đất. Diện tích trồng và khai thác chè trên 600 héc ta.
- Từ 1960-1975: Các thương gia người Hoa quản lý Sở trà Cầu Đất.
- Từ 1975-2005: Trực thuộc Công ty Chè Lâm Đồng.
- Tháng 2-2005: Chuyển thành Công ty cổ phần Chè Cầu Đất- Đà Lạt; hiện đang canh tác và khai thác 230 héc ta, trong đó 200 hecta chè xanh, chè đen, 30 hecta chè ô long giống.

< Trên đỉnh những đồi trà tuyệt đẹp.

Có nhiều cách đến đồi trà Cầu Đất. Bạn có thể đón xe buýt Xuân Trường tại bến (nằm phía sau chợ Đà Lạt) hoặc đi taxi (bao chuyến) hay đi tour (đăng ký tour trong ngày của các công ty du lịch địa phương). Nhưng thú vị nhất vẫn là thuê xe gắn máy và tự đi đến thôn chè cổ này.

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), bạn chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát, từ đó bạn hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến thôn Xuân Trường.

< Cầu Đất mùa xuân.
Duluchgo
Trên đường đi, khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những ngôi biệt thự cổ kính mang đậm nét kiến trúc của Pháp hay những khu vườn hoa dọc lối đi, những vườn hồng chín đỏ nổi bật giữa rừng thông bao la làm mê mẩn lòng người.

Rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến nơi đây là chụp ảnh lưu niệm, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, nhấm một chút lá chè non để thưởng vị chát đặc biệt của nó.

Do ở độ cao trên 1.650m so với mặt nước biển, nên khí hậu ở đồi chè mát mẻ quanh năm. Vừa đến dưới chân đồi là sương mù giăng ngập lối đi nếu bạn đi vào sáng sớm hay chiều tối.

< Những công nhân hái trà trên đồi chè.

Để tham quan thôn chè Cầu Đất, thời điểm tốt nhất là những tháng cuối năm vì thời tiết đẹp, trong xanh, hoa dã quỳ nở rợp xung quanh lối lên thôn, khung cảnh này đẹp như tranh vẽ.
Duluchgo
Đồi chè Cầu Đất cho tham quan miễn phí, khách đến cổng chào nhà máy chè thì cần đi thẳng vào trong gửi xe và xin phép được vào tham quan. Công nhân cũng như nhân viên ở đây khá thân thiện nên mọi người cứ yên tâm. Luôn có rất nhiều du khách trẻ tìm đến để tham quan, chụp ảnh lưu niệm nên các công nhân hái trà đều quen và đều vui vẻ cho phép chụp ảnh.

Khi đến với đồi chè du khách sẽ có dịp nhìn các cô thôn nữ tay thoăn thoắt hái chè, tận mắt thấy những cánh hoa trắng mỏng manh, ngát hương hay những trái chè nho nhỏ, tròn xinh như những viên bi dưới những cội chè lâu năm. Xa xa là mặt nước yên tĩnh của hồ Phát Chi rộng lớn, êm đềm phẳng lặng, những lo toan, bộn bề trong cuộc sống thường nhật dường như tan biến.

Chỉ đường: Từ chợ Đà Lạt đi đồi chè Cầu Đất:
- Từ bùng binh đài phun nước trước chợ Đà Lạt quý khách đi theo hướng cầu Ông Đạo.

< Hồ Phát Chi phẳng lặng.

- Qua hết cầu Ông Đạo, quý khách rẻ phải là đường Trần Quốc Toản, đi khoảng 300m thì gặp bùng binh trước khách sạn DaLatPalace, tại chỗ đường vòng, đi theo lối ra thứ 2 lên Hồ Tùng Mậu.
Duluchgo
- Đi tiếp ta sẽ gặp bùng binh trước đài truyền hình Lâm Đồng. Tại chỗ đường vòng, đi theo lối ra thứ 3 lên Trần Hưng Đạo.
- Tại Tiệm Uốn Tóc Đào, tiếp tục lên Hùng Vương. Đến Cửa Hàng Ô Tô Ford, tiếp tục lên Tự Phước. Chếch sang phải lên Tự Phước là Quốc lộ 20. Theo quốc lộ đến Cầu Đất thì hỏi Công Ty Cổ Phần Chè Cầu Đất là người dân sẽ chỉ vào ngay.

< Chợ Cầu Đất.

Gần đến đồi trà, bạn sẽ gặp chợ Cầu Đất, một ngôi chợ nhỏ gần trăm tuổi. Khi quay về, bạn có thể ghé qua chợ, mua những sản vật tươi ngon về làm quà Đà Lạt.

Thông tin khác:
Công Ty Cổ Phần Chè Cầu Đất - Thôn Cầu Đất -  X. Xuân Trường, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
SĐT: 063 3838 133
website: www.caudat.com.vn/

Du lịch, GO! tổng hợp