(VH&ĐS) - Chỉ một lần ghé lại đã thấy đắm đuối, một lần ghé lại đã thấy “say”... Trở về bên biển mùa đông, bỗng thấy yêu da diết hơn cuộc sống này... Cám ơn Eureka - Linh Trường, đã mang đến một mùa đông không lạnh...

Dẫu đang là mùa đông nhưng Eureka - Linh Trường (Hoằng Hoá) vẫn choáng ngợp bởi những đoàn khách. Mùa đông 2012 là mùa đông đầu tiên khu nghỉ dưỡng này đón khách. Và chúng tôi may mắn được dừng chân ở đây vào những ngày nghỉ của Tết dương lịch với những điều kỳ diệu. Thời tiết những ngày này đang rét đậm nhưng chúng tôi không hề lạc lõng khi về với khu nghỉ dưỡng trải dài trên gần 2km bờ biển này.

Những đoàn xe nối đuôi nhau trước những villa và đặc biệt chúng tôi bắt gặp 3 cha con người Pháp đang dời biệt thự của mình để đi về phía biển. Những hình ảnh này đã cho chúng tôi tự tin hơn, để cho chúng tôi được biết rằng, chúng tôi không hề cô đơn khi về với biển mùa đông.

Eureka- Linh Trường, một bức tranh đẹp với những độc đáo, mới lạ. Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên nhất đấy chính là dẫu mới “trình làng” nhưng khu nghỉ dưỡng này đã làm nên tên tuổi và gây dựng được thương hiệu khá nhanh. Hôm nay, ngày đầu tiên của năm mới, với tiết trời chỉ 13 - 14 độ C nhưng khi đặt chân về đến đây, dường như chúng tôi lại đang thấy nắng ở trên đầu. Thật ấm áp. Trong ngôi nhà của mình - Villa 101, bác Nguyên ở quận Đống Đa (Hà Nội) đang vào bếp chuẩn bị bữa ăn trưa cho gia đình. Gia đình bác vào đây đã được 2 ngày, mang theo nồi niêu, bát đĩa.

Một không khí sinh hoạt không khác gì ở Hà Nội. Chúng tôi cùng ngồi trò chuyện với nhau bên li cà phê nóng, tí tách hạt bầu, hướng dương, cảm giác như đã thực sự tết rồi. Chúng tôi ngồi ở đây, nhìn qua ô cửa kính, ngoài kia là biển, là những rặng phi lao, sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên, thật gần. Rời villa 101, có người “mách” với chúng tôi rằng, bên Villa 103 đang náo loạn bởi bếp núc. Villa 103 cũng là của một gia đình ở Hà Nội, một gia đình giáo viên.

Dẫu không phải là chủ của biệt thự này, nhưng anh Nhân, chị Thắm cùng các con xem đây như nhà của mình. Anh Nhân bảo, sinh hoạt ở nhà như thế nào thì sinh hoạt ở đây cũng như thế. Mùa đông đến đây quả là lí thú. Lúc này, cả gia đình đang vào bếp thi nhau nấu nướng. Đấy, cái hay ở Eureka - Linh Trường chính là ở chỗ, vẻ đẹp của thiên nhiên đã tạo nên cái sự gần gũi giữa con người với con người, làm nảy sinh mối quan hệ hàng xóm... Sau bữa ăn trưa, gia đình anh Nhân, gia đình bác Nguyên sẽ rủ nhau cùng đi biển để tắm.

Tắm biển trong mùa đông? Điều đó là không thể nhưng ở Eureka - Linh Trường đã làm được điều này. Chuyện khó tin nhưng có thật. Đây là bể bơi nước biển nóng duy nhất tại Việt Nam vừa được Eureka - Linh Trường đưa vào hoạt động. Bể bơi này có diện tích gần 200 m2 mặt nước (9m x 18m), sâu từ 1,2m đến 1,8m, trong khuôn viên nhà xấp xỉ 300 m2 với kiến trúc đơn giản và mái vòm kính xanh. Đây không phải bể bơi nước nóng đơn thuần mà là nước biển tự nhiên. Với hệ thống lưu dẫn, tuần hoàn và gia nhiệt hiện đại, lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam. Nước biển sẽ được đưa từ độ sâu 10m vào bể, lọc tuần toàn và nâng nhiệt lên đến 34 độ C. Nước biển trong bể hoàn toàn không sử dụng hóa chất, độ mặn của nước biển thấp cùng hàm lượng khoáng chất cao là điều kỳ diệu lý tưởng để chăm sóc làn da và phục hồi sức khỏe.

Vậy nên, không có gì ngạc nhiên, khi chúng tôi được chứng kiến giữa mùa đông giá lạnh như thế này, mọi người rất hào hứng, thích thú khi mang phao bơi, quần áo ra bể bơi để tắm, có những người chỉ mặc một chiếc quần đùi, áo cộc tay, ung dung dạo bước đi về phía bể. Một người khách Hà Nội đã phải sửng sốt thốt lên rằng: “Quá chuẩn. Tôi không thể tưởng tượng được là mùa đông tôi vẫn có biển để tắm”. Còn đối với riêng tôi, đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận được, thế nào là mùa đông không lạnh.

Theo Hoàng Việt Anh (Văn Hóa & Đời Sống)
Du lịch, GO!