Với 14km bờ biển tạo nên vùng bãi triều tương đối rộng, tập trung ở 7 xã gồm: Nghi Yên, Nghi Tiến, Nghi Thái, Nghi Xuân, Nghi Quang, Nghi Thiết và Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc có tiềm năng lớn để phát triển du lịch và nuôi trồng thủy sản.

< Bãi biển Cửa Hiền.

Bờ biển Nghi Lộc có nhiều bãi tắm đẹp và hấp dẫn như Bãi Lữ, Bãi Tiền Phong (xã Nghi Tiến), bãi Cửa Hiền, Núi Rồng (xã Nghi Thiết). Hiện tại, Khu du lịch Bãi Lữ Resort đã hoàn thành đưa vào khai thác, thu hút lượng lớn khách trong nước và quốc tế.

< Bãi biển Núi Rồng.

Riêng xã Nghi Thiết thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An có vài bãi biển rất hoang sơ có thể kể như bãi Cửa Hiền, bãi Núi Rồng, bãi Hoàng, bãi Chánh Hánh... với nước và cát sạch, sóng không lớn, độ sâu thoải, độ mặn thích hợp và có vị trí thuận lợi về giao thông, môi trường thiên nhiên trong lành.

Bãi Cửa Hiền nằm ngay cạnh cửa biển Cửa Lò (về phía Bắc), bãi hình vòng cung, giới hạn bởi Mũi Rồng và núi Rồng. Bãi cát thoải với nhiều bãi đá đẹp, thích hợp cho tắm biển hoặc câu cá.

Bãi Núi Rồng ở phía Bắc Núi Rồng, một ngọn núi đá nhỏ nhô ra biển với khung cảnh tuyệt đẹp và hoang sơ. Những bãi biển còn lại ngay ven làng chài, du khách chơi biển có thể tham quan cảnh ngư dân làm nghề biển mỗi sáng sớm.

Bên cạnh đó, các di tích lịch sử văn hóa như: Đền thờ Quốc Cương Quốc Công Nguyễn Xí (Nghi Hợp), Nhà thờ Phạm Nguyễn Du (Nghi Xuân) và các di tích văn hóa quốc gia khác... tạo cho Nghi Lộc những điểm du lịch hấp dẫn.

Dọc theo con sông Cấm và các xã vùng bán sơn địa như : Nghi Quang, Nghi Hưng, Nghi Lâm, Nghi Mỹ, còn có những cảnh quan thiên nhiên còn đầy vẻ hoang sơ rất khả thi cho đầu tư khai thác phát triển du lịch sinh thái.

Du lịch, GO! - Tổng hợp