Có một điểm du lịch khá hấp dẫn, lãng mạn tại dải đất miền Trung nắng gió. Đó là thác Ồ Ồ (thuộc thôn Lộc Đại, xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

< Thác Ồ Ồ tại Đại Lộc, thuộc thôn Quế Hiệp.

Điều đặc biệt khi đặt chân đến thác nước này là không gian núi rừng hiện ra vô cùng hoang sơ, yên bình, chỉ có tiếng nước chảy của dòng suối đẹp tuyệt vời. Không chỉ ngắm cảnh, chụp ảnh kỷ niệm, nhờ có bãi cát bồi rất cạn dưới thác, du khách cũng có thể yên tâm ngâm mình trong dòng nước mát lạnh.

Khe Đá Trắng mà dòng thác đổ xuống cũng thật phong phú sản vật của suối núi. Tên gọi của nó có thể cũng hoàn toàn lạ lẫm với người dân miền xuôi như cá lấu, cá xanh, cá trèn, cua đá, cá bống dĩa, tôm suối núi...

Nếu ai đã quen với cuộc sống núi rừng thì cũng có thể tạo ra món “ẩm thực cua đá” do mình tự câu, bắt được dưới khe để thưởng thức.

Huyện Quế Sơn còn có tiềm năng du lịch với các nơi du lịch khác như: suối Tiên (Quế Hiệp), suối Nước Mát (Quế Long), hồ An Long (Quế Phong), suối nước nóng Tây Viên (Quế Lộc).

Những địa điểm này có tiềm năng du lịch nhưng chưa được khai thác, cần có các nhà đầu tư để phát triển khu vục trên.

< Bạn lưu ý: Địa danh thác Ồ Ồ cũng là tên của một dòng thác đẹp tại Tân Long, Hướng Hoá, Quảng Trị (ảnh bên). Có lẽ tên gọi Ồ Ồ xuất phát từ người địa phương khi nghe tiếng nước chảy ì ầm ngày đêm.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ báo Lao Động và nhiều nguồn khác.