Ngày 14.8, Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hoá (tỉnh Quảng Trị), cho biết vừa phát hiện một hang động tuyệt đẹp tại một dãy núi hiểm trở thuộc thôn A Sóc, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hoá.

Những hình ảnh ghi nhận được tại hang động này cho thấy đây là một hang động lớn, bên trong có những khối thạch nhũ nhiều màu sắc tuyệt đẹp.

Đây là hang động lớn với những khối thạch nhũ nhiều màu sắc tuyệt đẹp. Vào sâu trong hang có rất nhiều trảng rộng với những bãi đá ngầm và những mạch nước như những dòng suối nhỏ.

Hang động này rộng khoảng 3m, cao hơn 2m, có nhiều khối thạch nhũ màu vàng và trắng với nhiều hình dạng khác nhau, bên dưới có suối chảy và đá ngầm. Hang động này chỉ cách đường Hồ Chí Minh nhánh tây gần một giờ đi bộ.

Vào sâu trong hang động còn phát hiện rất nhiều những trảng rộng với những bãi đá ngầm và những mạch nước ngầm như những dòng suối nhỏ. Hang động này được gọi là động BRai, nếu được đầu tư sẽ là một điểm du lịch lý tưởng.

Ông Hoàng Anh Quyết - giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Trị cho hay đơn vị này sẽ cho đoàn đi khảo sát để có phương án bảo tồn và đưa hang động này vào khai thác.

Du lịch, GO! - Tổng hợp