Không phải là tín đồ của “phượt” để theo những nơi quá mạo hiểm, cùng không khoái đi du lịch theo tour vì ngại tính hình thức lại thiếu chủ động. Với những bạn “nửa vời” như vậy, quanh Sài Gòn không thiếu những điểm thú vị cho họ.

Về Cần Giờ hào hùng

Cần Giờ sẽ là lựa chọn của nhiều nhóm bạn trẻ đi du lịch bằng xe máy với tinh thần vui là chính chứ không mang nặng tính mạo hiểm trong kỳ nghỉ lễ này. Bởi đây không chỉ là nơi hội tụ du lịch “2 trong 1” vừa xuống biển, vừa lên non mà nơi đây còn có chiến khu Rừng Sác, địa danh gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Từ trung tâm TPHCM về Cần Giờ khoảng 60 km, chạy xe (thêm thời gian tắc đường và qua phà) hết chừng 2 tiếng đồng hồ.

Biển Cần Giờ không quá “long lanh” nhưng lại hấp dẫn bởi vẻ tự nhiên. Vào chiến khu Rừng Sác, bạn sẽ được thả mình trên những ca nô luồn lách giữa các các kênh rạch sau khi chơi đùa ở Đảo Khỉ.

Kết thúc kỳ nghỉ, chắc chắn bạn sẽ còn có thêm một lô lốc kiến thức về địa danh hào hùng này cũng như những dấu ấn lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Chơi ở Hồ Tràm

Bên cạnh sự sầm uất và là nơi nghỉ dưỡng sang trọng, khu du lịch này có có những “góc” hết sức bình dị, đặc biệt lý tưởng cho các đôi uyên ương hợp gu lãng mạn. Hơn nữa, ngoài đường bộ, bạn cũng có thể đi đường thủy để tới đây.

Tại đây, bạn có thể cùng “người ấy” tha hồ thả hồn mình vào biển trời non nước, thư giãn trên bãi biển cát trắng. Thú vị nhất, là những khu đất cỏ lau luôn dập dềnh trong gió chiều sẽ đưa các đôi yêu ương như lạc vào thế giới của công chúa, hoàng tử. Mùi sữa của những bó hoa cỏ lau sẽ vương vấn theo bạn về thành phố.

Thác Giang Điền

Thác Giang Điền (thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) cách TPHCM trên 50 cây số, phù hợp cho những nhóm đi tập thể. Điều thú vị nhất là nơi này có hẳn một khu vực rất lớn để tổ chức cắm trại.

Đừng quên mang theo đồ bơi vì chắc chắn bạn không thể cưỡng lại việc muốn lao mình xuống dòng thác thỏa sức bơi lội.

Hình ảnh long lanh nhất là khi bình minh “đổ” xuống thác Giang Điền. Con thác lớn, thác đôi cùng quyện vào trắng xóa, tinh khiết trong sương mai. Tiếng nước đổ trong vắt sẽ xóa mờ những tiếng ồn ào, náo nhiệt của thành phố.

Về Tiền Giang thả mình với thiên nhiên

Thú vui này đang được rất nhiều bạn trong cộng đồng mạng truyền tai nhau trong dịp lễ này. Điều hấp dẫn nhất phải kể đến là bạn sẽ không thấy không khí “đi du lịch” gì tại đây. Tất cả chỉ là đồng ruộng và đồng ruộng.

Chẳng phải lo chặt chém vì… về những vùng quê này, đôi lúc muốn mua đồ ăn cũng không dễ vì không có hàng quán. Thêm một điều, trong những ngày nghỉ của mình bạn có thể có thêm rất nhiều bạn bè là những người nông dân, những em nhỏ ở làng quê.

Hơn nữa bạn còn cơ hội lướt mình trên những ghe xuồng, đi câu cá hay tìm đến những hồ hoa sen bạt ngàn.

Đâu cần quá tốn nhiều tiền, cũng đâu cần những nơi quá “đẳng cấp”, chỉ quanh quẩn ở Sài Gòn bạn vẫn có thể tìm ra nhiều địa điểm “độc” cho kỳ nghỉ của mình. Bên cạnh những “học lỏm” về những trải nghiệm từ người khác, thêm chút cảm hứng, sáng tạo của bản thân thì đến đâu bạn cũng sẽ mang về cho mình những dấu ấn khó quên.


"Đổi gió" với những điểm du lịch quanh Sài Gòn
Các địa điểm du hí ở Sài Gòn


Du lịch, GO! - Theo Dantri, internet