Có người thích mùa xuân – mùa của cỏ cây hoa lá đâm chồi nảy lộc, mùa của áo lụa tung tăng, nụ cười rạng rỡ. Lại có kẻ cứ mong đông lạnh về, để trùm áo ấm dấng thân trên những vùng biên ải xa xôi, rét buốt. 
Mùa thu cũng làm cho bao trái tim thổn thức với lá vàng bay bay cùng sự cô đơn đượm buồn.
.
< Dạo chơi quanh hồ bằng thuyền độc mộc.

Còn tôi thì thích mùa hè chói chang, nóng bức. Mùa lý tưởng để đắm mình dưới dòng suối mát lạnh trong veo, hay thỏa chí vùng vẫy giữa biển khơi hiền hòa. Mùa của những người trẻ, vác ba lô, vứt lại sau lưng sự ngột ngạt chốn thị thành, để hòa mình với thiên nhiên, để thấy cuộc đời cần lắm những phút giây ý vị.

< Nếu có một chút tài "ngoại giao", bữa tiệc dã ngoại sẽ có thêm món cá nướng tươi ngon.

Đà Nẵng, thành phố của núi và sông, của trung du và đồng bằng, là nơi không cần quá mười phút để chọn cho mình một bãi cát trắng nên thơ. Và cũng chừng đó thời gian để dựng lều cắm trại bên con suối nhỏ róc rách nằm sâu trong hốc núi u minh tĩnh mịch.

< Mùa này, nước rút, xuất hiện những bãi cỏ mượt mà. Còn gì thú vị hơn khi được tung tăng đùa giỡn trên những tấm thảm tự nhiên ấy nhỉ.

Xin giới thiệu một địa điểm dã ngoại khá lý tưởng cho những ai có ý định “bỏ phố về non”: Hồ thủy lợi Hòa Trung.

Hồ Hòa Trung thuộc địa phận 2 xã Hòa Ninh và Hòa Liên, cách đường DT602 (đường đi Bà Nà) gần 7km. Tuy không xa khu dân cư nhưng lại khá tách biệt. Được bao bọc bởi những ngọn núi, nước hồ trong xanh quanh năm, có rất nhiều đồi mồ côi hay còn gọi là đảo nổi, đẹp như một bức tranh thủy mặc.

< May mắn hơn nếu bạn đi trúng mùa sim chín rộ.

Gần thượng nguồn, có một ngôi làng nhỏ, nhưng do chính sách di dời giải tỏa nên dân cư đã định cư nơi khác. Đó là địa điểm tuyệt vời để cắm trại qua đêm.

Muốn ra ngôi làng bỏ hoang với lúp xúp những mái nhà nhỏ bé ấy có thể đi bằng đường bộ ven theo các sườn núi. Nhưng Bi Kính Lúp khuyên mọi người nên đi đường thủy, vừa đỡ vất vả lại được ngắm toàn cảnh. Cảm giác cứ như kẻ sĩ lên Lương Sơn Bạt ấy, chòng chành thuyền tre, tự do tự tại.

Ở đây có một làng chài nhỏ, người dân rất thân thiện và tình cảm, bạn có thể nhờ họ chèo thuyền dạo chơi, hoặc giúp đỡ một vài chuyện nho nhỏ cho chuyến “định cư” nơi sơn cốc.

< Phong cảnh bình dị.

Có lẽ, dã ngoại đã qua thời "vàng son" của nó. Trào lưu mới đã xuất hiện. Nhưng dù sao, đây cũng là bộ môn hấp dẫn với những ai thích đổi gió một chút cho cuộc sống của mình.

Hãy thử tưởng tượng, cảm giác nằm trên một đồng cả xanh, ngữa mặt lên trời hít không khí trong lành của núi rừng, rùng mình một chút bởi cơn gió thấm đẫm hơi sương, trong một đêm trăng rằm sáng vằn vặt.
Thú vị không? Còn hơn cả thú vị ấy nhỉ!

Du lịch, GO! - Theo Bi Kính Lúp (Nguoiduatin)