Chiều 19/5, hàng trăm con diều đủ kích thước cùng đồng loạt khoe sắc trên bãi biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam), sự kiện đã tạo điểm nhất thu hút sự quan tâm của ngàn du khách, cuộc thi được tổ chức ngay trên bờ biển sát khách sạn Victoria Hội An.

< Du khách thích thú với những con diều bay trên biển Hội An.

Đây là cuộc thi thả diều lần thứ 8  được Trung tâm Thể thao - Văn hóa Hội An và khách sạn Victoria tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại của Quảng Nam. Cuộc thi thả diều năm nay có 177 nghệ nhân thuộc 14 câu lạc bộ diều đến từ TP. HCM, Vũng Tàu, TP. Huế, Hà Nội, Hội An… tham gia cùng gần 150 con diều với đủ mọi kích thước, màu sắc.

Diều hình các con vật như cua, bạch tuộc, thậm chí là hình siêu nhân... đã khiến người xem ngỡ ngàng, thích thú. Đặc biệt, con diều hình lá cờ Tổ quốc làm từ 500 m vải được các nghệ nhân của CLB diều Sài Gòn làm công phu hàng tháng trời với chiều dài gần 50m.

< Một rừng diều bay trên bầu trời.

Kết quả, 1 giải nhất thuộc về chú diều Trống đồng của nghệ nhân Đỗ Văn Lựu,  Công ty cổ phần diều Việt Nam; 2 giải nhì thuộc về chú diều Ngôi sao 12 cánh của CLB diều quận 5 (TP HCM) và chú diều Bầy thiên nga và công chúa của Công ty diều Anh Vũ.

< Diều mang hình ảnh cờ tổ quốc.

Và 3 giải ba thuộc về diều Cờ tổ quốc của CLB diều Vũng Tàu; chú diều Cá đuối của Công ty CP diều Việt Nam và chú diều Sinh vật biển và cờ tổ quốc của DN tư nhân diều Long Vân.

< Bộ diều cá tàu.

< Những chú diều xinh xắn tung bay trên bãi biển.

< Diều mừng đại biểu quốc hội và đại biểu nhân dân các cấp.

< Bộ diều có hình thù ngộ nghĩnh: diều... hải sản.

< Rinh giải.

Ngoài ra còn có 2 giải ấn tượng và độc đáo thuộc về chú diều Cờ tổ quốc của CLB diều Nghệ thuật Sài Gòn và chú diều Mê Kông của Khách sạn Victoria Cần Thơ; và 4 giải khuyến khích thuộc về CLB Diều Gò Vấp, Sơn Phong - Hội An, Khách sạn Victoria Hội An và CLB diều Thăng Long.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Datviet, Zing