Màu xanh lơ của biển, màu xanh lá cây của những rặng dừa, màu đỏ của hoa, của bụi đường, màu trắng tinh khôi của sóng của cát. Phú Quốc, miền đất của những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đảo ngọc Phú Quốc hầu hết bãi biển trên đảo như bãi Sao, Kem, Dài… đều đẹp đến xiêu lòng với cát trắng mịn nâng niu gót chân và nắng vàng, gió nhẹ cùng với những con sóng lăn tăn xô bờ mơn man da thịt. Hình dáng đảo ngọc Phú Quốc được ví như con cá quẫy đuôi, lội về phía bắc, miệng cá há rộng.

Rừng quốc gia Phú Quốc có diện tích 31.422 ha, trải rộng từ bắc đến trung đảo. Ước tính, ở đây hiện có đến hơn 530 loài thực vật bậc cao, 365 loài chim, 150 loài động vật gồm 12 chi, 69 họ, thuộc loại quý hiếm có tên trong sách đỏ, nhất là sói rừng và khỉ mặt trắng.

Rời xa những xóm làng, thả bộ vào rừng nguyên sinh Phú Quốc, du khách sẽ bắt gặp những cụm lan rừng đong đưa trên cao, từng chùm dương xỉ xanh tốt treo lơ lửng nơi chạc cây. Có nhiều cây gỗ quý, gốc rộng cỡ vài người ôm, như: vên vên, cẩm lai, kiền kiền, bời lời, dầu song nàng, dầu cát, săng sót, cam, thị, cầy, dẻ, da, bứa... Nhiều thứ gỗ có thể bạn chỉ mới nghe tên đâu đó, bây giờ đang rất tươi xanh, sống động ngay trước mắt bạn. Những gờ mấu dầu dãi, là dấu thời gian đo đếm tuổi đời cây.

Ở đây có nhiều loại nấm quý như nấm linh chi hay đặc sản nấm tràm, nấm hương, nấm mối… Thảm thực vật khổng lồ tươi tốt là nơi sinh sống của nhiều loài côn trùng, sinh vật ký sinh. Rừng Phú Quốc trùng điệp, kỳ vĩ, tập trung các hệ sinh thái rừng cả nước: rừng ngập mặn, rừng tràm, rừng nham, rừng cỏ tranh, rừng thứ sinh và rừng nguyên sinh. Cây xanh vây phủ, không khí mát mẻ, trong lành bao trùm sẽ khiến bạn lâng lâng, sảng khoái.

Từ cửa rừng nguyên sinh, nếu đi tiếp theo hướng đông bắc, bạn sẽ đến bãi Thơm, còn đi theo hướng tây bắc, bạn sẽ đến với bãi biển Gành Dầu thuộc xã cùng tên.

Bãi biển uốn cong mềm mại như hình vành trăng lưỡi liềm dài hơn nửa cây số, được bao bọc bởi hai vồ núi nhô ra như đôi cánh hải âu. Cát trắng mịn màng, sóng xanh êm trải vỗ về, nước trong vắt nhìn thấu đáy.

Cảng biển sầm uất, tàu đánh cá giăng hàng sắp lớp, nằm nghỉ ngơi sau chuyến đánh bắt xa bờ. Đặc sản biển Gành Dầu rất tươi ngon và giá khá rẻ, sau khi tham quan, tắm biển, vui chơi thoải mái, bạn có thể hỏi mua tôm, cá, mực của ngư dân và nhờ họ chế biến theo ý thích.

Hỏi thuê một chiếc ghe máy của ngư dân địa phương, bạn có thể làm một chuyến tham quan “bỏ túi” vòng theo vịnh biển, hướng về phía mũi Gành Dầu. Nhìn từ biển khơi vào bờ, bạn mới thấy hết vẻ bao la, hùng vĩ của vùng đất mũi - nơi nối biển với rừng. Từng mảng rừng xanh rì với những cây cổ thụ vút cao ăn lan ra tới tận mép đá, mép nước.

Nếu muốn mạo hiểm hơn một chút, bạn có thể mua tour đi lặn biển (diving), nếu không bạn cũng có thể nằm phơi nắng, nghe sóng biển vỗ bờ, lim dim mơ màng đôi chút và phiêu trong thế giới của biển thật xanh, thật trong, thật êm. Trời cũng thật trong, thật xanh, thật lung linh yên bình.
Phú Quốc không chỉ đẹp ở biển mà còn đẹp ở những con đường đất đỏ, những con suối trong vắt róc rách ẩn mình trong núi như suối Đá Bàn, suối Tiên, suối Hang, suối Tranh. Trong đó, có 2 con suối là suối Tranh và suối Đá Bàn được nhiều du khách biết đến.

Ngoài “gà nướng Phú quốc”, “Vùng đất giàu có” như cái tên mang lại này còn đem đến cho du khách những đặc sản không thể không thưởng thức như: còi biên mai, nước mắm, tiêu, rượu sim, rượu mỏ quạ, ngọc trai.

Phú Quốc đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Điều này không chỉ vì Phú Quốc là một hòn đảo du lịch xinh đẹp vốn được mệnh danh là thiên đường rực nắng, mà nơi đây còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể khám phá hết được.

Du lịch, GO! - Theo Datviet, internet