Mình lại tất tật cho một chuyến đi, có lẽ sẽ khởi hành trong một vài ngày nữa... 

Kể từ đầu năm đến giờ thì chuyến này chỉ mới là chuyến thứ 3 trong năm: ít so với những năm trước... vì có năm bọn mình làm đến hàng chục chuyến - Lắm khi vừa về sau khi tròn tháng là lại vác balô lên đường.

Ít hơn chưa hẳn do nguyên nhân sức lực không bằng xưa - vậy thì năm nay giảm bớt có lẽ do thời tiết đỏng đảnh không theo quy luật trước đến giờ. Cứ xem cơn áp thấp vừa rồi đổ vào Sàigòn, rồi đợt nóng thật khiếp vừa rồi bao phủ cả nước... cũng cho thấy thời tiết bây giờ "khó chịu" hơn những năm vừa qua. Và chắc mẩm cái oi bức này sẽ gây khó cho bước đường phiêu du của bọn mình nếu không mưa, dĩ nhiên là cũng đừng mưa nhiều quá để phải đốt hàng giờ dừng chân trú tạm ở các quán cà phê ven đường.

Chuyến này, bọn mình dự định từ Sàigon sẽ đi Lạc Tánh - Đa Mi - Bảo Lộc - Di Linh rồi ngược hướng về Phan Thiết trước khi về nhà. Lộ trình chi tiết mình sẽ nêu rõ trước lúc khởi hành, có lẽ chỉ trong vài ba ngày nữa thôi.

Lần đi này sẽ thuận tiện hơn đôi chút vì mình vừa tậu được cái netbook Samsung: nó sẽ là phương tiện tốt hơn để xem bản đồ so với cái máy MID cùi bắp trước giờ vẫn xài do wifi mạnh hơn nhiều. Ngoài ra xem những ảnh bản đồ vệ tinh khồ rộng 5000x5000 rất rõ (MID trước kia mở các bản đồ lớn thế này... không nổi).

Chuyện "post bài trên từng cây số" thì chưa chắc vì không phải chổ nào mình nghỉ ngơi cũng có wifi, còn 3G thì hao tốn quá nên đành chịu... Nhưng có lẽ trong những ngày mình đi: Du lịch, GO! cũng sẽ được cặp nhật đôi chút tin nóng dẫu rằng thao tác trên netbook không hề thuận tiện như máy tính ở nhà.

Trong tương lai, bọn mình sẽ cố gắng tậu thêm chiếc máy ảnh (cũ) khác khá hơn cái Canon quèn hiện tại để có những tấm ảnh tuyệt và thật hơn, zoom gần hơn những nơi khó có thể tới - Bọn mình sẽ cố gắng dù Du lịch, GO! chỉ là ý thích cá nhân và không cho mình đồng xu teng nào... trong khi những chuyến phượt khắp nơi lại ngốn khá nhiều tiền bạc, thời gian và công sức.

Giờ chỉ mong rằng thời tiét ổn định, sức khỏe ổn là ok: thời điểm khởi hành đang ở phía trước, khá kề cận. Mong rằng những chuyến đi cùng thông tin trên blog sẽ giúp ích cho những bạn thích bôn ba trên mọi nẻo đường tươi đẹp của đất nước.

Điền Gia Dũng