(TH) - Trải dài trên hơn 130 km bờ biển, kết hợp với sự đa dạng và đan xen kỳ diệu của địa hình và khí hậu nhiệt đới gió mùa nên Quảng Ngãi có một hệ sinh thái phong phú và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Và dĩ nhiên tạo hoá đã ban tặng cho vùng đất này những bãi biển hoang sơ đến cùng cực bên cạnh mảng đá núi lửa cách đây hàng triệu năm. 

Bãi Nước Nhĩ cũng là một trong số đó, nằm lọt thỏm vào trong vịnh nhỏ với 2 vách núi che chắn nên còn giữ được vẻ hoang sơ. Nơi này thuộc địa phận xã Bình Trị và một góc nhỏ thuộc Bình Hải, Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Người địa phương khác nghe cái tên thôi cũng thấy là lạ nhưng để đến được đây cũng là sự tình cờ. Có thể do chỉ nhìn bản đồ rồi hỏi người dân. Mà dám chừng trước kia đã đến bằng cách len lỏi theo vách đá khi thủy triều rút từ bãi Lệ Thủy đi vòng qua: đến mà không biết! 

Bãi biển hoang sơ cát trắng nước trong xanh có chiều dài tầm hơn 200m. Hai bên là gành đá hoang sơ hùng vĩ phủ kín cây rừng.


Hiện tại chỉ cần đến quán ăn Thượng Hải rồi có bậc thang và đường mòn khá dễ đi qua rừng dương liễu xuống vài mỏm đá là tới.


Vào thời điểm sáng sớm, người dân thường đến tập thể dục, tắm biển đón ngày mới. Cạnh đó là những bạn trẻ tập luyện yoga trau dồi sức khỏe, cân bằng đời sống tinh thần.


Đây là địa điểm có thể kết hợp khi đi biển Lệ Thuỷ và Gành Yến - làng Bích hoạ vì những nơi này khá gần nhau.

Du lịch, GO! tổng hợp