Họ đã bán hết gia sản và bỏ cả công việc để chu du vòng quanh thế giới cùng nhau trên hai chiếc môtô đời cũ.

Vòng quanh thế giới là ước mơ của tất cả những ai có máu phiêu lưu và thích tự do bay nhảy. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó bởi có quá nhiều lý do cản trở bước chân chúng ta.

Tuy nhiên, trường hợp của Anne và Patricius - cặp vợ chồng người Thụy Sĩ thì khác. Họ chọn lối sống tự do, chinh phục những cung đường, thả hồn mình vào thiên nhiên và mở lòng đón nhận những trải nghiệm mới.

Để thực hiện ước mơ, họ đã bán hết gia sản và bỏ cả công việc để chu du vòng quanh thế giới cùng nhau trên hai chiếc môtô đời cũ. Có nhiều người cho rằng đây là một hành động điên rồ bởi họ sẽ đối mặt với nguy cơ không nhà cửa và dần dần tiền bạc cũng hết đi, rồi họ sẽ trắng tay và chết đói.

Người khác lại nói hành động của Anne và Patricius là ích kỷ bởi họ rời xa gia đình để làm điều mình thích. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra thán phục cặp vợ chồng này bởi họ đã làm được điều mà không ai dám làm. Họ thực sự can đảm bởi dám bỏ việc và sống một cuộc đời phiêu lưu như vậy.

Đối với cặp vợ chồng này, chính cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và con người ở những nơi họ đến là điều lôi cuốn họ. Vượt qua những rào cản, khó khăn, họ đặt chân đến những vùng đất mới. Sau 7 tháng rong ruổi trên "con ngựa sắt", từ Thụy Sĩ, họ đã đi qua 14 nước. Họ vượt qua các nước châu Âu, sang Nga, Mông Cổ rồi đổ dần về phía châu Á. Dulichgo

Đối với họ, chuyến đi không chỉ là một hành trình thưởng ngoạn vẻ đẹp của thế giới mà còn là những bài học hữu ích về việc làm chủ tình hình trước cuộc sống tự do, các kỹ năng giữ an toàn, học hỏi các nền văn hóa, tập tục khác nhau, và quan trọng hơn hết là bài học về ý nghĩa cuộc sống, về hạnh phúc.

Ít ai biết rằng họ quyết định lên đường khi trong tay mỗi người chỉ có 12.000 USD từ việc bán tài sản. Chia sẻ về vấn đề này, Anne cho rằng bạn vẫn có thể sống tốt với số tiền ít ỏi, điều quan trọng bạn phải biết tiết kiệm tiền, biết kiểm soát từng xu và tiết kiệm đến từng xu có thể. Mỗi ngày họ có một "ngôi nhà" khác nhau. Họ có thể dựng lều trên biển hay trong rừng hoặc ở bất cứ nơi nào không làm ảnh hưởng đến người khác. Và tất nhiên họ tự nấu cho nhau những bữa ăn ngon.

Trong những chuyến phiêu lưu, họ đã gặp biết bao người, bao cảnh sắc. Chặng đường còn nhiều khó khăn nhưng họ vẫn có những phút giây yên bình, ấm áp và hạnh phúc bên nhau cùng ngắm bình minh trên biển hay hoàng hôn lặng lẽ. Dulichgo

Có những cung đường đẹp, họ dừng lại để chụp ảnh cho nhau và tất nhiên họ luôn luôn ghi lại những nơi mà họ đi qua. Cuộc hành trình của họ tiếp diễn với bao điều thú vị đang ở phía trước. Chuyến phiêu lưu đã đưa cặp đôi này đến với Việt Nam. Họ lưu lại ở Sài Gòn và khám phá những vùng lân cận tại miền Nam. Rồi một ngày không xa, họ sẽ chinh phục cung đường xuyên Việt, tìm ra đất Bắc, để biết thế nào là cái nôi của đất nước Việt Nam.

Tính cho tới ngày hôm nay, cặp vợ chồng Patricius-Anne đã dừng chân ở 14 quốc gia trên Thế giới, trải dài từ châu Âu tới châu Á. Bạn có thể theo dõi đường đi của họ qua blog http://anne-patricius.blogspot.com.

Theo Zing News, ảnh internet
Du lịch, GO!