(Zing) - Tất nhiên ai cũng muốn có một câu chuyện thú vị về chuyến đi của mình để kể lại, nhưng câu chuyện của 10 người dưới đây sẽ khiến bạn “dựng tóc gáy”.

Erin Langworthy: Tới thăm thác Victoria ở Nam Phi là mơ ước của nhiều người, nhưng với Erin Langworthy, giấc mơ đó đã biến thành ác mộng. Cô gái 22 tuổi người Úc nhảy bungee ở cầu Victoria Falls trong chuyến đi tới Zambia năm 2012, không may dây đứt và cô rơi thẳng từ độ cao 111 m xuống sông Zambesi đầy cá sấu bên dưới. Cô bị cuốn trôi trong khi chân vẫn bị buộc vào một đoạn dây 10m, phải 40 phút sau cô mới bám được vào một tảng đá và sau đó được kéo lên bờ. Langworthy được đưa tới phòng khám ở Zimbabwe, cô bị dập một phần phổi và bầm tím khắp người nhưng không có vết thương nào nghiêm trọng.

Daniel Dudzisz: Năm 2014, một du khách 26 tuổi người Đức đã mất tích khi cố đi bộ dọc nước Úc. Daniel Dudzisz sống vô gia cư trong 2 năm và đi bộ đường xa một mình. Anh dự định đi khoảng 3.860km từ New South Wales tới Uluru, nhưng bị mắc kẹt ở bờ sông do cơn lũ trong suốt 10 ngày. Dulichgo

Dudziss bị tiểu đường, may mắn là anh mang đủ lượng Isulin. Anh đã phải ăn côn trùng sau khi số thức ăn mang theo cạn sạch. Cuối cùng Dudzisz được một người đi xe máy cứu thoát, nhưng từ chối tới bệnh viện và quyết tâm tiếp tục chuyến đi.

Rochelle Harris: Năm 2013, nữ du khách 27 tuổi người Anh, Rochelle Harris, đang trên đường về nhà sau chuyến đi tới Peru thì đột nhiên bị đau đầu và đau cơ mặt dữ dội. Cô nghe thấy những tiếng cào lạ và thấy mủ chảy ra từ tai. Lúc về, cô tới khám bác sĩ.

Ban đầu chẩn đoán là viêm tai, nhưng sau đó bác sĩ đã phát hiện ra 8 con giòi lớn trong ống tai của Harris. Cô nhớ đã đi qua một đàn ruồi lớn trong chuyến leo núi và một con đã lọt vào tai cô. Sau khi đuổi nó ra, cô không để tâm tới nữa. Có vẻ như ruồi đã đẻ trứng trong đó. Sau khi nở, chúng đã đục một lỗ rộng 12 mm trong ống tai của Harris. May mắn là vụ việc không làm tai cô tổn thương vĩnh viễn.

Keith Brown: Keith Brown đang đi từ Ethiopia về London với vợ mình thì bị hải quan bắt giữ khi đang chờ nối chuyến ở Dubai. Họ tìm thấy cây gai dầu trên người anh và bắt giữ anh về tội tàng trữ ma túy.

Brown bị kết án 4 năm tù do 0,003 g gai dầu dính dưới đế giày, tương đương kích cỡ một hạt đường, không đủ để gây bất cứ tác động nào tới thần kinh. May mắn là anh đã được khoan hồng và thả ra sớm. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất nổi tiếng với luật lệ vô cùng nghiêm khắc về ma túy. Một du khách người Thụy Sĩ từng bị tống giam vì hạt anh túc dính trên quần áo sau khi ăn một chiếc bánh mì ở sân bay Heathrow. Dulichgo

Brittanee Drexel: Năm 2009, cô gái 17 tuổi Brittanee Drexel bảo với mẹ sẽ đi nghỉ xuân cách nhà tại Rochester, New York khoảng 32 km. Thay vào đó, cô lại tới bãi biển Myrtle, South Carolina. Khi ở đó, cô tới khách sạn Blue Water thăm một người bạn.

Drexel ở đó khoảng 10 phút và ra khỏi khách sạn lúc 9h00 tối. Sau đó cô biến mất mãi mãi. Hôm sau, tín hiệu điện thoại của cô mất dấu. Nơi cuối cùng tín hiệu xuất hiện là một khu đầm lầy. Khu vực đó được lùng sục kỹ lưỡng, nhưng không ai phát hiện ra được điều gì.

Gia đình nhà Lutes: Widower Gary Lutes muốn chia sẻ tình yêu hang động của mình với hai cậu con trai là Buddy (13 tuổi) và Tim (9 tuổi). Tháng 6 năm 1990, ông đưa hai con tới khám phá hang New Trout ở West Virginia. Họ vào hang, đem theo đèn đầu, đồ ăn, nước uống và đèn dự phòng. Sau khi vào sâu 305 m, họ tới khu vực có tên “Mê cung” đầy đá nhọn và khá hẹp. Sợ rằng đồ đạc sẽ cản trở chuyến đi, Lutes để chúng lại phía sau, định sẽ trở lại sau nửa tiếng, bằng thời gian đèn hết pin. Chỉ vài phút sau, đèn của hai cậu bé đã tắt và Lutes quyết định quay trở lại nhưng bị lạc. Đèn của Lutes hết pin và họ phải mò mẫm trong bóng tối. Ba bố con kẹt trong hang 5 ngày, không thức ăn, nước uống hay ánh sáng. Họ bắt đầu bị ảo giác và Gary bị tức ngực. Đến ngày thứ 5, gia đình Lutes được giải cứu sau khi một người sống gần đó báo cho chính quyền biết rằng có một chiếc xe đậu ngoài hang nhiều ngày. Hiệp hội giải cứu thám hiểm hang động quốc gia cho biết: “Lẽ ra chuyện này đã không xảy ra. Gary Lutes đã vi phạm mọi luật lệ cơ bản: mỗi người phải đem theo ít nhất 3 đèn, phải báo cho người khác biết bạn tới hang nào và bao giờ sẽ trở về”.

Sidney Good và Alexis Fairchild: Trong lúc đi nghỉ ở Florida, hai cô gái 17 tuổi tới từ Indiana đã bị thương nặng trong một tai nạn dù lượn trên biển. Khi tốc độ gió tăng lên do sắp có bão, người vận hành tàu đã cố đưa hai cô gái xuống, không may dây đứt khiến Sidney và Alexis bị gió cuốn đi.

Những người chứng kiến thấy họ la hét và va thẳng vào ban công một tòa chung cư. Các cư dân tòa nhà đã cố túm lấy hai cô gái nhưng gió quá mạnh. Họ bị cuốn vào đường dây điện gần đó và rơi xuống một bãi đỗ xe, đập mạnh vào kính chắn gió. Sidney Good bị chấn thương não, nứt xương sống. Alexis Fairchild bị gãy lưng, chấn thương đầu. Vụ tai nạn đã khiến nhiều người phẫn nộ về việc thiếu luật an toàn áp dụng với các công ty thể thao dưới nước.

Cheznye Emmons: Trong chuyến đi tới Indonesia với bạn trai mình, chuyên gia thẩm mỹ trị liệu 23 tuổi người Anh, Cheznye Emmons, đã ốm nặng và không nhìn thấy gì. Emmons, bạn trai của cô và một người bạn đã mua một chai rượu có dán nhãn là “Rượu Gin” tại cửa hàng địa phương và uống khá nhiều

Cảnh sát điều tra phát hiện ra chai Gin đã bị rút ruột và thay vào đó là rượu mê-tan tự nấu giá rẻ, loại rượu gây co giật, khiến thận ngừng hoạt động, gây mù và tử vong. Năm ngày sau khi vụ việc xảy ra, bác sĩ chẩn đoán Emmons không thể hồi phục được và bố mẹ cô đã quyết định để cô ra đi mãi mãi. Dulichgo

Azaria Chamberlain: Năm 1980, gia đình nhà Chamberlain tới Uluru cắm trại cùng một nhóm người. Buổi tối, Lindy Chamberlain đặt cô con gái 9 tháng tuổi Azaria vào trong lều và ra ngoài. Một lúc sau, Lindy la hét khi phát hiện ra Azaria đã biến mất, trong lều có vết máu và gần đó có dấu chân của chó hoang. Kết quả điều tra bước đầu vào năm 1981 cho thấy Azaria đã bị chó hoang lôi đi và giết chết. Tuy nhiên, chính quyền và người dân thấy khó tin được rằng động vật hoang lại vào trại và tấn công, do đó bố mẹ cô bé bị đặt vào diện tình nghi. Năm 1982, Lindy Chamberlain bị buộc tội giết con và chịu án chung thân trong khi chồng cô, Michael, bị kết tội tòng phạm. Lindy đã ở trong tù 3 năm thì chiếc áo dính đầy máu của Azaria được tìm thấy gần hang ổ của một bầy chó hoang. Cô được giải oan và trả tự do.

Gia đình Kim: Giám sát kỹ thuật James Kim và vợ ông, Kati, đưa hai con gái từ Portland, Oregon ra bờ biển phía Nam sau lễ Tạ Ơn năm 2006. Sau khi đi quá một lối rẽ, nhà Kim đi theo một đường trông như lối tắt trên bản đồ, nhưng thực tế đó lại là một con đường hiểm trở qua những ngọn núi. Sau khi nhận ra tuyến đường không thể đi nổi, họ định lùi xe lại nhưng không được. Tối đó họ ngủ trong xe và sáng dậy thấy xung quanh ngập tuyết. Họ đã bị mắc kẹt, phải nổ máy xe để giữ ấm và sau đó đốt lốp sau khi hết xăng. Sau nhiều ngày, James Kim quyết định đi tìm sự trợ giúp và không trở lại. Sau 9 ngày, trực thăng do bố mẹ James thuê đã tìm thấy và cứu được Kati cùng hai đứa trẻ. Hai ngày sau, thi thể của James được tìm thấy ở một con lạch. Anh đã đi bộ nhiều cây số qua một hẻm núi dốc, nhưng chỉ cách chiếc xe chưa đầy 2km theo đường chim bay. Điều đáng buồn là nếu anh đi khoảng 1,5km theo hướng khác thì sẽ tìm được một căn nhà gỗ bỏ trống có đầy thức ăn và nước uống.

Nguồn Zing News
Du lịch, GO!