Cách Đà Lạt chỉ 5 km, đi cáp trượt từ vực Tử Thần xuống thác 3, một vẻ đẹp khác của khu du lịch thác Datanla mở ra, ở đó chỉ có thác đổ, gió cây xào xạc và bao trùm một cảm giác yên bình.

Tuyến cáp trượt dài 200 mét chậm trôi, lướt qua hai bên vách đá và cây rừng, trời cao hun hút, phía dưới vực dòng nước trong veo tuôn chảy. Trước đây, để có những trải nghiệm bên vách đá, cây rừng và dòng nước, du khách phải băng qua những mỏm đá trơn trượt. Với hệ thống cáp trượt mới, những cảm xúc mới mẻ dẫn bước, lở lửng trên cáp để nhấm nháp sự tĩnh tại.

Bãi cắm trại trong lành bên khu rừng như vẫn còn đầy đặn sự nguyên sơ. Màu trắng của dòng nước nổi bật giữa màu xanh của cây rừng. Ở đây có thể bắt gặp loài hoa mộc lan, cây tổ rồng, các loài phong lan, cả những cây xoài rừng… Những mỏm đá nhấp nhô bên hồ nước ăm ắp.

Từ đây, có thể cảm nhận cả chiều cao vời vợi, chiều sâu và bề rộng của cả một không gian yên bình. Lòng như lắng lại, tách biệt khỏi thế giới ồn ã, chỉ có tiếng thác vang dội giữa không gian tĩnh mịch và hương rừng, bọt nước trắng xóa tung những hạt li li, bên vách đá xám gắn lơ lửng các loại lan rừng. Đây là một thử nghiệm mới của khu du lịch này để cảm giác thiên nhiên được gần gũi và trọn vẹn nhất.

Nghỉ chân cùng vài người bạn, chị Thanh Hoài như lạc vào một không gian quá lãng mạn, hữu tình này. Bãi cắm trại không quá rộng như “đo ni đóng giày” cho cả khu vực lâu nay còn ít du khách biết đến này. Những câu chuyện nhẹ nhàng trôi cùng dòng nước, hít thở thật sâu để giữ lại một tinh thần sảng khoái, không muộn phiền, bon chen, mạch nước như rỉ rả làm dịu nhẹ tất cả.

Theo ông Lê Viết Lục - Giám đốc Khu du lịch thác Datanla thì đây là khu vực mới được đưa vào khai thác và dẫn lối du khách đến với những gì thật yên ả của cao nguyên. Mong muốn giữ được những gì tự nhiên nhất của khung cảnh nên thơ này, các dịch vụ đi cùng như nhà rông, nơi phục vụ giải khát cũng rất nhỏ nhắn, không xô bồ. Dù là ngày mưa hay ngày nắng, du khách vẫn có thể dễ dàng thả cảm xúc buông cùng những vẻ đẹp thanh khiết của góc thác.

Sau những phút giây thư thái, trở về với thực tại. Trên tuyến cáp trượt, bao quanh là những mỏm đá, cây rừng bện cùng nhau vững chãi bám trên vách đá, dòng nước mát lành tuôn chảy. Dư vị nhẹ nhõm, sinh động, vừa lạ lẫm vừa trong trẻo vẫn còn vương lại. Cửa ngõ Đà Lạt có thêm một sắc màu mới, trong lành, tươi nguyên.

Du lịch, GO! - Theo Lâm Đồng Online, internet

Chinh phục bảy tầng thác Dalanta