Đảo Vĩnh Thực cách TP Móng Cái khoảng 20km về phía nam. Để ra đảo, từ trung tâm thành phố, bạn bắt xe ra Mũi Ngọc (thuộc phường Bình Ngọc), rồi sau đó đi xuồng ra đảo (khoảng 10 phút). Đảo Vĩnh Thực có diện tích tự nhiên khoảng 5.000ha, gồm 2 xã Vĩnh Thực và Vĩnh Trung.

< Cách TP Móng Cái khoảng 20km, đảo Vĩnh Thực có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, xanh mát giữa trùng khơi.

Đặt chân đến đảo, có lẽ ấn tượng đầu tiên là không khí trong lành, sự yên bình, hoang sơ của biển cả và cây xanh rợp bóng…

< Tuyến đường giao thông xuyên đảo xanh bóng cây, cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Trên những con đường quanh co rợp bóng cây xanh, bạn có thể thả hồn ngắm cảnh tự nhiên, hoà cùng người dân đi biển hoặc tìm hiểu cuộc sống của người dân bản địa.

< Đường giao thông thuận lợi, du khách có thể tham quan đảo bằng xe điện và các phương tiện khác.
Dulichgo
< Bãi biển Bến Hèn (xã Vĩnh Trung) là một trong những bãi tắm đẹp nhất đảo, dài khoảng 1,8km, có cát trắng vàng, mịn, nước trong xanh.

Một trong những điểm nổi bật mà bạn không thể không tới tham quan đó là những bãi cát trắng mịn màng, trải dài hàng cây số.

< Các bãi tắm trên đảo hầu như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ.
Dulichgo
Đó là các bãi tắm Đầu Đông (xã Vĩnh Thực), Bến Hèn (xã Vĩnh Trung). Đây là những bãi biển tự nhiên, nước trong xanh, xung quanh được bao bọc bởi rừng phi lao. Từ bãi tắm, hành trình đi tham quan ngọn hải đăng Vĩnh Thực sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.

< Ngọn hải đăng Vĩnh Thực (xã Vĩnh Thực) là công trình độc đáo nơi địa đầu Đông Bắc Tổ quốc.

Con đường dẫn đến ngọn hải đăng rất đẹp và thơ mộng. Hai bên đường ngút ngàn màu xanh của hoa cỏ, cây rừng, được điểm thêm màu sắc rực rỡ của những loài hoa dại, không khí trong lành, mát mẻ... Tất cả đem đến cho du khách một cảm giác bình yên và thật thư thái.

< Với tầm nhìn khoáng đạt, du khách thích thú lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trên ngọn hải đăng.
Dulichgo
Phía cuối con đường là ngọn hải đăng Vĩnh Thực, một trong những ngọn hải đăng đầu tiên trên biển Việt Nam.

Ngọn hải đăng nơi địa đầu Đông Bắc Tổ quốc này được xây dựng từ năm 1962, với tháp đèn hình trụ, được thắp sáng bằng năng lượng mặt trời. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát vùng biển đảo Vĩnh Thực, phóng tầm nhìn về phía mũi Sa Vĩ.

< Một góc nhìn đẹp từ ngọn hải đăng.

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bạn có thể tìm hiểu cuộc sống người dân, cùng những ngư dân thân thiện mến khách đi biển đánh cá, câu mực trong các tour du lịch cộng đồng.

Đến với Vĩnh Thực, chắc hẳn các bạn sẽ có một chuyến du lịch khám phá đáng nhớ.

Theo Tạ Quân (Báo Quảng Ninh)
Du lịch, GO!

Khám phá đảo Vĩnh Thực
Lên hải đăng ở địa đầu Tổ quốc