Phú Quý được thiên nhiên ưu ái với nhiều bãi tắm đẹp như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang, bãi dọc cái doi Mộ Thầy... Trong đó Vịnh Triều Dương là địa điểm quen thuộc với nhiều người dân địa phương và du khách gần xa với chiều dài bờ biển khoảng 2km là nơi có có bãi biển đẹp mà khách đến đây một lần sẽ khó quên.

Vịnh Triều Dương hay còn gọi là Bãi Biển Triều Dương thuộc thôn Triều Dương (hay còn gọi là làng Triều), xã Tam Thanh. Cách Cảng Phú Quý khoảng 300m về phía Tây, cùng tuyến liên thông qua Bãi Nhỏ - Gành Hang, đây cũng là nơi có khoảng cách gần nhất với Hòn Tranh.

Bãi biển Triều Dương là một trong những bãi biễn đẹp nhất ở Phú Quý với bãi cát trắng phẳng và rộng, trắng mịn, nước biển trong xanh, là nơi lý tưởng để du khách tha hồ vùng vẫy trong là nước mát.

Chập chùng phía xa xa là hàng dương xanh ngát rì rào hòa quyện với tiếng sóng vỗ bờ tạo nên âm thanh dập dìu, thơ mộng làm say lòng bao du khách dừng chân nơi đây. Không gian yên tĩnh, khí hậu trong lành, mát mẻ cùng những rặng dừa xanh trĩu quả, ngọt nước là minh chứng về một hình ảnh đẹp và yên bình của huyện đảo Phú Quý.

Buổi chiều ở Vịnh Triều Dương là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn đắm mình trong làn nước biển xanh trong mát lạnh, những con sóng vỗ nhẹ tạo cảm giác thư giãn thích thú và dễ chịu.

Bãi cát trắng trải dài lấp lánh dưới ánh nắng dịu nhẹ cùng làn gió mang vị mặn của biển khiến người ta cảm thấy tâm hồn tươi mát và thoải mái hơn, đặc biệt mỗi khi hoàng hôn xuống hình ảnh thấp thoáng của làng chài Phú Quý được phác họa nên một bức tranh thật đẹp của cuộc sống thanh bình nơi đây.

Đến với Phú Quý sẽ giúp du khách phương xa được khám phá và cùng trải nghiệm cuốc sống yên bình của người dân hải đảo, cùng giăng lưới thả câu, cùng kéo lưới lên để gỡ những con cá, con mực tươi roi rói còn giãy đành đạch trong lòng bàn tay.

Vịnh Triều Dương còn là nơi hội tụ, vui chơi của người dân trên đảo vào những dịp lễ, tết…

Là một hòn đảo còn hoang sơ được thiên nhiên ưu ái khí hậu mát mẻ quanh năm và có nhiều bãi tắm đẹp, với kế hoạch phát triển du lịch của địa phương đã được tỉnh phê duyệt, trong tương lai không xa chắc chắn huyện Đảo Phú Qúy sẽ là điểm thăm quan, nghỉ dưỡng của nhiều du khách phương xa.

Đảo Phú Quý còn gọi là “Cù Lao Thu”, là một huyện đảo gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ với diện tích tổng cộng 32 km2 ngoài biển Đông thuộc tỉnh Bình Thuận, cách TP. Phan Thiết 56,7 hải lý (111 km) về phía Đông Nam, cách quần đảo Trường Sa 196 hải lý (385 km) về phía Tây, cách thành phố Vũng Tàu 200km về phía Đông và cách thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa 150km về phía Nam.

Huyện đảo Phú Quý hiện nay có 3 xã: xã Long Hải với các thôn Tân Hải, Quý Hải, Đông Hải, Phú Long - xã Ngũ Phụng (huyện lỵ) với thôn Phú An, Thương Châu, Quý Thạnh và xã Tam Thanh có thôn Mỹ Khê, Hội An, Triều Dương.

Du lịch, GO! tổng hợp