Khu đầm dành để câu cá sấu rộng 1,5 ha nằm ở một góc trong cùng của khu Vàm Sát, huyện Cần Giờ, TP HCM, ở đó có những con cá sấu cỡ 50 - 60 kg lờ lững nổi giữa dòng, phơi bộ da mốc thếch lên mặt nước.

Mồi câu là cá tươi. Lưỡi (như lưỡi câu cá thường nhưng to bằng ngón tay út) mắc vào một sợi cước dày. Cần câu (dài chừng 2m) làm bằng cây cóc trong rừng rất chắc và dai.

Ngoại trừ một tháng hai lần sấu được ních đầy bụng nên chẳng màng tới tí “mồi ranh” của bạn, những ngày còn lại chúng đều rất háu ăn. Bạn sẽ xuống thuyền, ra giữa đầm và... thả câu. Kịch tính nhất, hấp dẫn nhất là ở chỗ này.

Nhưng bạn yên tâm, thuyền được làm bằng chất liệu composit, chạy điện êm ru, hai bên hông gắn thêm hai phao lớn để đảm bảo thuyền không thể lật và xung quanh thuyền còn được bao bọc một lớp thép lưới B40 cao ngang đầu người rất chắc chắn. Do vậy cứ yên tâm mà câu cá sấu!

Thuyền vừa nổ máy tách bến chừng 2m thì lũ sấu đánh hơi con mồi đã bu lại. Có đến hơn 20 con bám sát thuyền mỗi lúc một xa bờ. Anh Nguyễn Công Nghiệp, lái thuyền kiêm người nuôi sấu, hướng dẫn: “Mắc mồi vào... Quăng câu đi. Đừng thả sâu quá là mất mồi ngay. Đúng rồi, cứ huơ huơ sát mặt nước. Mũi nó thính lắm... Chuẩn bị...”.

Những chú sấu lừ đừ, kênh kiệu như phớt lờ miếng mồi, thế rồi nhanh như chớp, những cái hàm rộng hoác với hai hàm răng lởm chởm táp đánh “phập” đớp gọn miếng mồi. Khách câu hú lên, tim đập như trống trận... Sau vài giây hú hồn hú vía, cả đám thích thú mắc mồi vào lưỡi tiếp tục câu sấu.

Câu cá sấu rồi, bạn có thể thả mình thư giãn trong hồ Chết. Nếu bạn là người từng cho chuồn chuồn cắn... rốn hoài mà vẫn cứ chìm nghỉm khi bơi thì đây là nơi thích hợp nhất cho bạn vẫy vùng. Ý tưởng này mô phỏng từ biển Chết ở Israel.

Hồ khá sâu, dài 25m, rộng 5m, độ mặn trong hồ lên đến 30%, gấp 10 lần nước biển. Nhìn bằng mắt thường nước hồ vẫn xanh ngắt nhưng khi bạn nhảy xuống mới thấy lạ lùng: nước hồ sẽ nâng bạn lên (vì khi ấy khối lượng riêng của cơ thể bạn nhỏ hơn khối lượng riêng của nước hồ). Đây là nơi duy nhất ở VN bạn có thể vừa thả ngửa vừa... đọc báo!

Khu du lịch đã thành lập hẳn một nhóm chuyên nấu nước muối và khi không có người bơi, hồ được bảo vệ bởi một tấm bạt to để tránh mưa và tránh “tai nạn” cho những chú ếch nhái, chim chóc... vô tình sà xuống uống nước. Ở đây còn nhiều trò tiêu khiển khác như câu thòi lòi, câu cua, xem kỳ đà nước, khám phá vườn dơi, vườn chim cò...

Du lịch, GO! - Theo Báo du lịch, internet