Điền Gia Dũng: Sáng giờ, vật lộn với cái máy tính bàn để cài Windows 10, xem như từ giã cái hệ điều hành già cõi WindowsXP mà mình đã gắn bó với nó biết bao năm trời.

Nói thiệt, kẹt quá mới phải cài... chứ cái HĐH XP cũ của mình nó chạy như gió, giao diện đẹp như tiên không trùng lắp với bất kỳ máy nào... nhưng dù gì, đến lúc các trình duyệt rơi lả tả không còn chấp nhận XP nữa, Blogger cũng buộc phải thay đổi cái trình duyệt Cốc Cốc cà chua mà mình xài... để có thể đăng bài tiếp được.

Đường cùng, đã chuẩn bị USB với bộ cài tải từ Microsoft từ hai tháng nay... đến sáng này mới dám thử! Định chỉ thử thôi chứ còn ngần ngại lắm vì đã qua rồi cái thời đi post soft và hack soft... nhưng thử rồi... hết vô được cái Windows XP cổ lỗ, thía là phập bộ cài mới luôn!

Vả mồ hôi, sôi con mắt: chừng vào Windows 10 rồi mới thở ra được đôi chút! Đôi chút thôi chứ còn một tỷ thứ để làm. Nào là cài trình duyệt, cài phần mềm ảnh (để chọn lựa và post bài chứ), trình gõ tiếng Việt, giải nén... v.v - chả phải cái phần mềm nào mình từng xài Win10 nó cũng ok đâu, phải tìm cái thể chỗ.

Mà cái hệ điều hành mới này làm quen với nó chắc cũng cần thời gian dài, bét nhất cũng mất dăm bảy ngày mới tàm tạm lê lết được. Đó là chưa kể nó đòi bản quyền loi nhoi, có lẽ tốn xiền mua cái key cho yên cái thân phẹc.

Ngàn thứ phải lo, vậy nên Du lịch, GO! có thể phải 'nằm dài' vài ngày mà không có bài cập nhật cho đàng hoàng, kể cả bài chuyến đi của bọn mình nó cũng phải phưỡng! Bà kon thông cảm nhé, bài đang dầu sôi lửa bỏng, lình xình cũng ngột ngạt lắm chứ đây cũng không muốn đâu.

Dù gì cũng Trời thương, cho cài được mà không banh chành cái máy, không mất sạch dữ liệu là tốt rồi. Nếu bà kon có cao kiến gì để Điền này mau thích nghi cái mới, xin comment phía dưới, xin đa tạ. Còn không thì... rồi cũng sẽ phải thích nghỉ.

Chúc bà kon dồi dào sức khỏe.

Điền Gia Dũng
Du lịch, GO!