(ĐGD) - Chỉ mới vài bữa trước, mình post bài 'Thác Xăn Đư, thác tử thần' cốt ý để cảnh báo các bạn cẩn thận khi đến những con thác hoang sơ này thì nay: Lại một tin không được vui nữa ở một con thác khác trên sông Đồng Nai trở thành kẻ sát thủ.

Khoảng 9h ngày 7/5/2020, một nhóm người từ TP.HCM và các xã Lộc An, Lộc Đức (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) rủ nhau dạo chơi, chụp ảnh tại bãi đá thác Liêng Ệp (vị trí >) trên sông Đồng Nai, khu vực giáp ranh giữa xã Đinh Trang Thượng (huyện Di Linh) và xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng).

< Khi nước lũ tràn về, nó sẽ cỡ thía này hoặc hơn nữa, cuốn phăng đi mọi thứ nhẹ hơn đá tảng.

Trong lúc mọi người đang leo ra giữa bãi đá trên thác để ngắm cảnh, chụp ảnh bất ngờ nước lũ tràn về. Ông N.D.A (52 tuổi, ngụ tại xã Lộc An) không may trượt chân té ngã và bị nước cuốn trôi mất tích. Những người cùng nhóm may mắn thoát ra khỏi thác nước an toàn.

< Tìm thấy thi thể nạn nhân.

Chính quyền các xã Đinh Trang Thượng và Tân Thanh đã huy động hàng chục người tỏa ra tìm kiếm nạn nhân. Đến 14 giờ ngày cùng ngày, thi thể ông A đã được phát hiện bị mắc kẹt trong khe đá trên thác Liêng Ệp.

Nước lũ mùa khô? Chả phải lũ gì cả mà chính là dòng xả nước của Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 2. Bãi đá thuộc thác Liêng Ệp rất đẹp nhưng trở thành nơi nguy hiểm vì không biết lúc nào nước xả chảy về... và khi nước ầm ầm kéo đến, nơi đây trở thành tử địa.

Để phòng tránh tình trạng đuối nước, Công ty Trungnam Power (đơn vị đầu tư, vận hành nhà máy thủy điện) đã gắn biển cảnh báo khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên vẫn có một số người tìm đến bãi đá để vui chơi, ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm…

Biết làm sao được? Chả phải ai cũng biết hiểm nguy chực chờ rình rập, người ta chỉ biết cảnh vật tại đây quá đẹp, quá cuốn hút... Ôi, cái đẹp nó hại người ta - cái thủy điện nó cũng chả tốt lành gì...
Tốt nhất, ta nên biết để cẩn thận...

Điền Gia Dũng tổng hợp
Du lịch, GO!