(DTO) - Núi Bà Đen là một ngọn núi nằm trong quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen, được biết đến bởi phong cảnh hữu tình và chứa đựng nhiều yếu tố tâm linh tại Tây Ninh.

< Hàng năm, núi Bà Đen đón lượng lớn khách tham quan tới đây.

Ngày mùng 4 Tết năm nay, Ban tổ chức đã khai mạc Hội hoa xuân núi Bà Đen và dự kiến từ ngày 4 - 16 tháng Giêng.

Trong 4 ngày đầu lễ hội, hơn 500 ngàn lượt du khách đã đổ về đây để tham quan và hành hương chùa Bà. Theo số liệu từ BQL núi Bà Đen, trong ngày 5/2, lượng du khách đổ về đây chỉ hơn 18.000 du khách, năm ngoái, số lượng người đổ về cùng ngày hơn 91.000 du khách. Sở dĩ có hiện tượng này là do ảnh hưởng tâm lý lo ngại về dịch corona.

< Ngày 5/2 năm ngoái, số lượng người đổ về cùng ngày hơn 91.000 du khách.

< Lượng khách lắp kín các phòng vé của khu du lịch vào tháng giêng 2019.

Tuy nhiên, ngay khi xuất hiện dịch virus corona, khu cáp treo núi bà Đen cũng tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho khách tham quan, thực hiện vệ sinh, tẩy rửa, khử trùng hệ thống cabin cũng như các vị trí tiếp đón khách và phát loa tại khu du lịch để cập nhật các biện pháp phòng chống dịch bệnh tới toàn thể du khách.

< Du khách thăm núi Bà Đen.

< Một điểm đến tâm linh ngày đầu năm.

< Một điểm phát khẩu trang miễn phí do tiểu thương tự mua tặng khách.

Để phòng ngừa dịch corona, tại bãi xe một số tổ chức cá nhân đã đứng ra phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. BQL cáp treo cũng cấp phát một số khẩu trang cho người dân nhưng cũng khá ít người mang trong suốt hành trình tham quan.

< Một du khách nhí nhận chiếc khẩu trang miễn phí.

< Khu cáp treo núi bà Đen cũng tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho khách tham quan.

< Hàng ngàn chiếc khẩu trang được nhân viên cáp treo núi Bà Đen đưa tận tay khách.

< Việc tặng khẩu trang miễn phí làm nhiều khách tham quan hài lòng vì chuẩn bị khá nhiều thứ cho chuyến đi nên nhiều người dân quên trang bị khẩu trang cho gia đình và bản thân.

< Với chiếc khẩu trang du xuân hơi bất tiện nhưng nhiều người dân tuân thủ để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, ngày 3/2, Sở đã có thông báo về việc tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ và tạm dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn nhằm tránh lây lan bệnh dịch Corona (nCoV). Sở cũng đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tiến hành vệ sinh, khử trùng tại các khu lưu trú, phương tiện vận chuyển khách du lịch và nhiều biện pháp phòng ngừa bệnh dịch.

Theo Xuân Hinh - Phạm Nguyễn (Dân Trí)
Du lịch, GO!