(Zing) - Nhiệt độ xuống âm 1 độ C kèm không khí khô và lạnh đã tạo nên lớp băng trắng trên đỉnh Fansipan sáng nay.

Sáng 5/12, nhiệt độ trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) xuống còn âm 1 độ C.

Không khí khô và lạnh đã tạo nên lớp băng trắng phủ khắp mặt sàn và cây cối trên đỉnh núi. Du khách có thể làm người tuyết trong sáng nay.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai, cho biết đợt không khí lạnh tăng cường lần này sẽ khiến nền nhiệt tại Sa Pa và Mẫu Sơn hạ xuống mức 0-2 độ C, bắt đầu từ đêm 5/12. Đây là mức nhiệt thấp nhất ghi nhận được kể từ đầu mùa đông năm nay.

Ông Hải cũng cho biết đợt rét mới có thể kéo dài đến hết ngày 10/12. Sau đó, trời ấm dần lên nhưng vẫn duy trì kiểu thời tiết hanh khô, trời rét về đêm và sáng.

Theo dự báo, trong tháng 12, các tỉnh miền Bắc có thể đón thêm 1 đợt rét đậm, rét hại tương tự vào khoảng nửa cuối tháng.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra dự báo từ ngày 5/12, một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ xuất hiện khiến nền nhiệt tại Bắc Bộ giảm sâu. Đợt lạnh này liên tục được bổ sung khiến miền Bắc duy trì kiểu thời tiết ít mây, ngày nắng khô, đêm rét sâu đến hết tuần.

Cây cối trên đỉnh Fasipan được phủ một lớp băng giá khi nhiệt độ xuống thấp. Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú khiến nhiều du khách thích thú.

Từ đêm nay, nhiệt độ các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ giảm xuống ngưỡng 13 độ C, miền núi phía bắc dưới 10 độ C, ban ngày nền nhiệt có thể nhích lên 16-17 độ C, trời rét. Một số khu vực có địa hình cao, nhiệt độ dưới ngưỡng 5 độ C.

Với thời tiết như hiện tại, dự kiến băng có thể tiếp tục phủ đỉnh Fansipan tới giữa buổi sáng và có thể tiếp tục xuất hiện trong các ngày tiếp theo.

Đợt không khí lạnh lần này cũng khiến nhiệt độ ở Sa Pa xuống thấp.

Các chuyên gia thời tiết khuyến cáo khách du lịch khi lên Sa Pa và các địa điểm vùng cao trong khoảng thời gian này cần chủ động giữ ấm cơ thể.

Thời tiết dưới 5 độ C kèm theo hiện tượng sương muối có thể gây hại cho sức khỏe. Du khách nên tránh ra ngoài vào lúc sáng sớm hoặc tối muộn.

Theo Mỹ Hà, Phạm Bằng (News Zing)
Du lịch, GO!