(THO) - Khi những tia nắng Thu vàng trải dài trên những thửa ruộng bậc thang vùng biên cương cực Tây của tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi có dịp theo chân những người chiến sỹ Đồn biên phòng Pù Nhi, BĐBP Thanh Hóa tuần tra bảo vệ biên giới.

< Chiều mùa Thu yên bình trên đỉnh Pù Quăn, xã Pù Nhi, huyện biên giới Mường Lát.

Trong ánh nắng vàng của chiều Thu, miền biên viễn xứ Thanh như hút hồn du khách gần xa, làm đắm say lòng người.

< Lúa đang chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang hai bên đường tuần tra biên giới.

Pù Nhi là xã miền núi cao của huyện Mường Lát, có đường biên giới giáp nước Lào dài 15 km, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 200 km.

< Sắc Thu nơi miền biên viễn.

< Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Pù Nhi tuần tra bảo vệ biên giới.

- Phía Đông giáp xã Nhi Sơn; - Phía Tây giáp xã Tén Tằn, Quang Chiểu; Phía Nam giáp huyện Viêng Xay của nước Lào; Phía Bắc giáp Thị trấn Mường Lát.

< Trên 1 cung đường tuần tra biên giới.

Pù Nhi có địa hình phức tạp nên nơi này sản xuất nông nghiệp chủ yếu trên vùng đất dốc, vùng nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của bão và gió Tây Nam khô hanh, ảnh hưởng rất nhiều cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật.

< Mùa này, lúa đang bắt đầu chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang.

Tổng số bản trên toàn xã là 11 bản gồm: Trong đó có 2 bản dân tộc Thái chiếm đa số là  Na Tao, Đông Ban; 02 bản dân tộc Dao là bản Hạ Sơn, Pù Quăn; còn lại là 07 bản dân tộc Mông là : Pha Đén, Hua Pù, Cá Nọi, Pù Ngùa, Cá Tớp, Pù Toong, Bản Cơm.

Theo Xuân Thủy (Thanh Hóa Online)
Du lịch, GO!