(BQN) - “Có những nơi đi để vui chơi giải trí. Có những nơi đi để tìm lại ký ức đẹp...”, chị Chu Hải Yến - gương mặt không xa lạ đối với cộng đồng người yêu du lịch Việt chia sẻ trên trang facebook của mình sau 4 năm trở lại đảo Lý Sơn.
Những ký ức đẹp ở Lý Sơn là những chia sẻ của Hải Yến hay "Vinh Gấu" trên những trang cá nhân của mình. Đó là những cảm nhận về một Lý Sơn yên bình, là sự mến khách của người dân đất đảo...

Lý Sơn yên bình

Dù đã đặt chân đến nhiều nước trên thế giới, nhưng với "Vinh Gấu", Lý Sơn là nơi mà anh có được những giây phút bình yên trong tâm hồn. “Khi mặt trời ló dần cũng là lúc dân chèo thuyền đi kéo lưới.

Nằm ở trong lều ngắm mặt trời mọc, nghe tiếng bước chân của họ ra biển, nghe tiếng họ gọi nhau, tự nhiên thấy cuộc sống chầm chậm, rất khác cái tất bật mỗi sáng ở Sài Gòn”, anh Vinh chia sẻ cảm nghĩ của mình khi nói về Lý Sơn.

"Vinh Gấu" tên thật là Lê Viết Vinh đến từ Đăk Lăk. Anh là một travel blogger 8X nổi tiếng sở hữu trang facebook “Chuyện kể về những chuyến đi” với hơn 120 nghìn người theo dõi và trang blog Vinh Gấu (Vinhgau.com) với những bài viết du lịch hấp dẫn.
Dulichgo
"Những ngày không vội vã" là cách mà Vinh kể về Lý Sơn theo cảm nhận riêng của mình khi lần thứ hai đến nơi này. Đa phần du khách đến Lý Sơn sẽ tranh thủ khám phá nơi "nắng vàng ươm và biển trong xanh", còn với Vinh, anh tận hưởng những giây phút bình yên của Lý Sơn sau 17 giờ.

Tại đảo Lớn, sau khi cắm trại, chèo thuyền kayak và ngắm san hô ở hang Câu, anh Vinh thuê xe máy đi vòng quanh đảo, rồi dừng chân trên cây cầu mới gần cổng Tò Vò để ngắm nhìn hoàng hôn, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào và hít thở không khí trong lành. Anh Vinh viết trên trang blog của mình: “Tầm 17 giờ chiều, Lý Sơn thật đẹp.

Lúc này mặt trời bắt đầu chuyển sang màu đỏ đỏ, tím tím, hồng hồng. Đến cọng cỏ gà đong đưa trong gió cũng trở nên đẹp hẳn... Đường từ cảng đến cổng Tò Vò giờ đã khang trang. Chạy lên cây cầu ấy, dựng chân chống xe xuống và ngắm nhìn không gian yên bình nơi khu dân cư sinh sống hay như cảnh mặt trời lặn trên biển đẹp lung linh. Với mình, cây cầu này mới là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Lý Sơn”.

Đến với đảo Bé, anh Vinh cùng nhóm bạn có nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, lặn ngắm san hô, cắm trại, ngắm mặt trời lặn... Nhưng với chàng trai travel blogger 8X "Vinh Gấu", thì trải nghiệm thú vị nhất là được hòa nhịp khám phá cuộc sống người dân sinh sống trên đảo nhỏ này.
Dulichgo
“Thời điểm mình đến là mùa đậu phụng, nên mình xin chủ nhà cho đi nhổ đậu cùng. Chị con gái chủ nhà dẫn tụi mình đi và kể mấy câu chuyện thú vị về đảo Bé. Chị còn nhiệt tình hướng dẫn cả nhóm nhổ đậu. Điều làm mình thích ở đây là, người dân không dùng thuốc trừ sâu nên mọi thứ đều an toàn. Nhổ lên, tách ra và ăn luôn”, anh Vinh hào hứng kể.

“Lý Sơn đã đẹp, lòng người còn đẹp hơn”

Giữa những ngày hè Hà Nội nắng nóng, Hải Yến thông báo với bạn bè bằng vài chữ ngắn gọn trên Facebook cá nhân: “Tôi đi Lý Sơn trốn mùa hè đây”. Vậy là sau 4 năm, cô nàng 9X này quay trở lại Lý Sơn. “Lý Sơn vẫn đẹp như xưa và dân đảo thì vẫn chân chất. Chỉ có khác là bây giờ hạ tầng, đường sá được đầu tư xây dựng khang trang và có nhiều tiện ích hơn lần đầu tiên mình ra đảo vào năm 2015”, chị Yến chia sẻ.

Với Hải Yến, Lý Sơn không chỉ là điểm đến với nhiều cảnh đẹp mà còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp với người dân trên đảo. Đó là sự mến khách của gia đình anh "Minh Đen" - chủ homestay mà chị ở lần đầu ra đảo. Và trở lại lần này, chị được chào đón như một người thân trở về nhà.

Chị Yến viết trên trang Facebook của mình cùng tấm hình chụp chung với 5 người con của anh "Minh Đen" ở hiện tại và quá khứ kèm theo vài dòng: “Có những nơi đi để vui chơi giải trí. Có những nơi đi để tìm lại ký ức đẹp. Vẫn là 5 anh em Hùng, Hậu, Phát, Tài, Phú sau 4 năm "cô Én" ra lại đảo và còn cả đại gia đình homestay nhà anh "Minh Đen" phía sau nữa. Cảm ơn cả nhà đã trở thành những ký ức không thể quên của em trong cả quãng đường dài về sau này”.
Dulichgo
Còn với "Vinh Gấu", thì ở nơi được gọi “thiên đường giữa biển khơi” này có những con người thật dễ thương. Chỉ có 3 ngày ở Lý Sơn, nhưng trong các bài viết giới thiệu về Lý Sơn trên trang blog của mình, anh Vinh kể nhiều về người dân ở đây. “Chị chủ homestay ở đảo Bé mình ở dễ thương lắm! Buổi chiều khi đi nhổ đậu phụng, mình nói thèm xôi đậu phụng.
Dulichgo
Thế là sáng hôm sau, có món xôi ngay. Lâu rồi không ra Lý Sơn, nên mình có quên đường đến hang Câu. Trên đường đi thấy một chú đang ngồi uống nước, mình vào hỏi đường. Chú nhiệt tình hướng dẫn “rẽ phải rồi chạy thẳng tí nữa rồi rẽ trái là tới”... nhưng cả nhóm vẫn ngơ ngác. Vậy là chú ấy ngồi dậy, nổ máy chiếc xe gần đó rồi nói: “Thôi, đi theo chú...”. Cả nhóm đang ngơ ngác, thì xe chú ấy đã chạy ra trước rồi. Lý Sơn đã đẹp rồi, lòng người còn đẹp hơn gấp bội”, anh Vinh vui vẻ chia sẻ.

Theo Đăng Sương (Báo Quảng Ngãi)
Du lịch, GO!