(DLLĐ) - Suối khoáng nóng Hua Pe là một địa điểm đẹp không thể bỏ qua trong các dịp nghỉ lễ. Sau những ngày làm việc căng thẳng, còn gì tuyệt vời hơn khi tìm đến một nơi mà được thư giãn nghỉ dưỡng?

Cách trung tâm thành phố Điện Biên về phía Tây Bắc 5km, suối khoáng nóng Hua Pe thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Đường đi tới suối khoáng nóng Hua Pe thật ra không hề khó.

Nhưng lại có một hạn chế là địa hình Điện Biên khá khó di chuyển. Những con dốc thẳng đứng, những đoạn đổ đèo giống như một thách thức lớn. Nếu đi bằng xe máy, du khách cần phải có tay lái vững để tránh xảy ra nguy hiểm.

Thiên nhiên đã ban tặng cho suối khoáng nóng Hua Pe một nguồn nước vô cùng dồi dào. Đặc biệt, nước suối luôn thường xuyên duy trì ở nhiệt độ 60°C bao gồm nhiều khoáng chất quý giá. Bên cạnh suối khoáng, hồ nước nóng nhân tạo Pe Luông gió thổi quanh năm được hình thành.
Dulichgo
Nơi đây trở thành khu du lịch sinh thái rất hấp dẫn đối với du khách cả trong và ngoài nước. Hơn thế, suối khoáng Hua Pe chưa khai thác giống như các loại hình du lịch chuyên nghiệp.

Bởi vậy đây là một địa điểm lý tưởng cho những du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng. Tắm nước khoáng nóng là một liệu pháp giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt là các bệnh thuộc hệ cơ khớp, thần kinh. Không chỉ vậy, du khách còn được thư giãn, giải tỏa căng thẳng khi tắm khoáng.

Nước suối khoáng Hua Pe có độ an toàn cao, rất tốt cho cơ thể con người. Điều này đã được Viện Y học kiểm nghiệm và đánh giá. Chính vì thế, người dân địa phương còn sử dụng nước suối khoáng này trong sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài ra, suối khoáng Hua Pe còn chứa đựng rất nhiều điều đặc biệt, ví dụ như có thể uống được. Nước suối nóng mang nhiều dưỡng chất giúp thanh lọc cơ thể, bổ sung các khoáng chất thiếu.
Dulichgo
Dân du lịch thường kháo nhau rằng, suối nước nóng thì có nhiều, nhưng uống được thì chỉ có Hua Pe. Vì vậy khi đi du lịch đến đây, du khách đừng quên thử một ngụm nước suối. Tắm suối khoáng nóng xong, du khách có thể khám phá, tham quan cảnh vật xung quanh. Cảm giác được hòa mình vào trong thiên nhiên yên bình thật tuyệt biết bao!

Suối khoáng nóng Hua Pe hiện nay đã được quy hoạch lại để thuận tiện phục vụ cho du khách với hồ tắm suối khoáng, bể bơi lớn, bể bơi đôi…

Ngoài ra những hoạt động giải trí dưới nước cũng dần phát triển. Chắc chắn trong thời gian tới, nơi đây sẽ là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch của tỉnh Điện Biên.

Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua các đặc sản Điện Biên độc đáo. Điển hình một số món phải thử như Gà đen Tủa Chùa. Đây là giống gà xương đen đặc hữu của đồng bào H’mong. Tiếng H’mong gọi là Ka Đu. Ka Đu có vẻ ngoài hoàn toàn một màu đen, xương cũng nhuốm đen. Đặc biệt thịt gà vô cùng thơm ngon, săn chắc.
Dulichgo
Xôi chim Mường Thanh, xôi dẻo thơm được nấu từ hạt nếp nương. Thịt chim câu béo, mềm ngọt. Rắc lên trên cùng một ít hành khô chiên vàng, hương vị món đặc sản nhớ mãi không quên.

Bắp cải cuốn nhót xanh cũng là món ăn không thể thiếu - một món ăn rất "hot" đối với các "tín đồ" nghiện chua. Quả nhót phải xanh, mọng nước, lớp phấn mới chỉ trăng trắng. Lá bắp cải không già, không non. Món ăn này chấm với chẩm chéo – loại gia vị huyền thoại miền Tây Bắc.

Theo Tuấn Đạt (Dulich.Laodong)
Du lịch, GO!

Suối khoáng nóng Hua Pe