(BQN) - Không gian trong xanh, mát lành vị biển cả, khám phá cây cầu tre dài nhất Việt Nam, rừng ngập mặn với hàng trăm loài thủy sinh độc đáo... cho du khách trải nghiệm khác biệt khi đến với Cồn Đen (Thái Thụy, Thái Bình).

< Một góc mênh mang Cồn Đen nhìn từ trên cao.

Cách TP Thái Bình khoảng 40km, thuộc xã Thái Thụy, Cồn Đen đưa đến cho du khách cảm xúc vừa quen vừa lạ, vừa như làng quê vừa như miền đất Phương Nam xa xôi. Không gian mát lành, cuộc sống thủy sinh đa dạng khiến nơi đây trở thành địa điểm hạ nhiệt lý tưởng của du khách trong những ngày nắng nóng.

< Tiến vào Cồn Đen là một màu xanh bao la ngát chân trời của rừng sú, vẹt...

Theo chuyện kể của những người dân địa phương gắn bó với địa danh này thì quả thật Cồn Đen là món quà kỳ thú của tự nhiên.

< Du khách háo hức khám phá cảnh quan, chiêm ngưỡng giới thủy sinh trong vườn. Dù nắng nóng nhưng giữa vườn cảnh quan xanh mát, dễ chịu vô cùng.
Dulichgo
Cồn Đen vốn hình thành do sự bồi đắp từ sông Trà Lý và các con sông khác, thế nhưng cồn lại luôn thay đổi, có lúc diện tích tự nhiên lên tới 400 - 500ha nhưng có lúc chỉ còn vài chục ha, có thời điểm tưởng như... không còn tồn tại!

< Con đường bằng tre, gỗ dài nhất Việt Nam nằm giữa rừng ngập mặn.

< Du khách thích thú dậy sớm ngắm bình minh, khám phá những cây cầu tre dài vươn xa ra biển lớn.
Dulichgo
Cồn có tên này từ quãng năm 1920 nhưng để có được thắng cảnh Cồn Đen như hiện nay là một quá trình dài trị thủy, chiến thắng thiên nhiên vô cùng gian nan của những con người kiên cường nơi này.

< Cồn Đen có nhiều địa điểm kỳ thú để có thể trải nghiệm và lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

< Ngoài cảnh quan, du khách có thể có những trải nghiệm thú vị ở khu du lịch sinh thái Cồn Đen rộng lớn, du thuyền quanh cồn, khám phá những dịch vụ trên bờ...

Cồn Đen giữ được rừng ngập mặn tự nhiên rộng lớn, vẻ đẹp hệ sinh thái nguyên bản, hoang sơ nên được coi là cồn biển đẹp nhất miền Bắc. Đến với Cồn Đen, du khách sẽ bị chinh phục bởi không gian xanh mát của hàng trăm ha rừng ngập mặn bao la, của cảnh quan tự nhiên, rặng phi lao ven biển... Cồn Đen còn là "nhà" của trên 500 loài thủy sinh, 200 loài chim, trong đó có nhiều loài có trong Sách Đỏ thế giới.

< ... hoặc tham gia lễ hội ánh sáng công phu được tổ chức vào cuối tuần kéo dài cho tới hết năm 2019.
Dulichgo
Không chỉ có sức hấp dẫn từ thiên nhiên, điều thú vị nhất khi tới đây có lẽ là len lỏi khám phá rừng ngập mặn rủ bóng, chứng kiến các loài thủy sinh, chinh phục cầu làm bằng tre, gỗ dài nhất Việt Nam trên 1km nằm giữa rừng ngập mặn hoặc du thuyền quanh cồn... Du khách cũng có thể trải nghiệm tắm biển, câu cá, cào ngao ngay trên bãi biển trải dài hàng km, giữa thiên nhiên hoang sơ tuyệt vời.

Theo Hà Phong (Báo Quảng Ninh)
Du lịch, GO!

Du lịch sinh thái cồn Đen
Vẻ đẹp hoang sơ vùng biển Tiền Hải