(VIVU) - Những chú khỉ có mặt từ bãi giữ xe đến trong khuôn viên chùa khiến du khách ghé thăm chùa Linh Ứng vô cùng thích thú.

< Du khách nán lại bãi giữ xe để chụp ảnh các chú khỉ.

Chùa Linh Ứng nằm tại bán đảo Sơn Trà (Tp. Đà Nẵng) - còn được mệnh danh là "đảo khỉ" nhờ hệ thống động thực vật phong phú, đặc biệt là những loài linh trưởng như voọc chà vá chân nâu và khỉ vàng.

Mặt hướng ra biển, lưng tựa vào núi, bao quanh là những cánh rừng nguyên sinh nên chùa Linh Ứng - Bãi Bụt còn được xem là cõi Phật giữa trần gian.

< Những chú khỉ vui đùa trên cây cao.
Dulichgo
Đây là ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng, thu hút lượng khách du lịch ghé thăm mỗi ngày rất đông nhờ cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và lối kiến trúc ấn tượng, độc đáo của chùa.

< Du khách vô cùng hứng thú khi được chụp ảnh chung cùng lũ khỉ.

Trong những ngày gần đây, nhiều du khách chia sẻ lí do họ đến thăm chùa Linh Ứng là vì muốn lên đây thăm bầy khỉ.

< Chú khỉ con đang mon men lại gần kiếm chác thức ăn từ khách du lịch.

Khỉ ở đây rất dạn dĩ vì chúng đã quen với việc con người thường xuyên lui tới.

Chúng hay xà xuống bãi giữ xe để nghịch ngợm các vận dụng cá nhân của du khách. Đặc biệt, một lí do lớn nữa mà chúng tiếp cận với con người là vì thức ăn.
Dulichgo
< Tuy nhiên du khách cần cẩn thận trong việc lại gần chúng vì đây là khỉ hoang dã nên tính cách còn rất dữ, có thể làm chúng ta bị thương.

Mặc dù nhà chùa đã có bảng nghiêm cấm du khách không cho động vật hoang dã thức ăn, nhưng nhiều du khách vẫn tảng lờ điều này.

< Du khách vẫn phớt lờ lời cảnh báo của nhà chùa.
Dulichgo
Việc cho ăn giúp du khách tiếp cận dễ dàng hơn với lũ khỉ tinh nghịch, tuy nhiên điều này sẽ tạo ra tâm lí ỷ lại và không chịu lao động kiếm thức ăn thiên nhiên trong bầy khỉ.

Dần dần sẽ khiến lũ khỉ đánh mất bản năng kiếm ăn và sinh tồn trong tự nhiên của mình, đe dọa sự phát triển lâu dài của giống loài.

Theo Ngọc Ly (Vivu 247)
Du lịch, GO!