(VPO) - Nằm cách bờ khoảng 4km, Mũi Lòng Vàng (thuộc xã đảo Đồng Rui, huyện Tiên Yên) là một điểm tham quan khá hấp dẫn với bất cứ du khách nào khi có dịp đến Tiên Yên, đặc biệt là với những du khách trẻ ưa thích loại hình du lịch khám phá.

Mũi Lòng Vàng có diện tích khoảng 20ha; hai bên đường ra Mũi Lòng Vàng là những cánh rừng ngập mặn xanh mướt với những cây đước, cây sú, vẹt v.v. cao tới 4-5m. Đây là nơi trú ngụ của nhiều loại chim như cò, sáo, cu gáy v.v. và những sinh vật nhuyễn thể sinh sống ở dưới những tán rừng ngập mặn.

Hệ sinh thái rừng ngập mặn Đồng Rui không những giúp điều hoà không khí, tạo cảnh quan môi trường, bảo vệ hòn đảo, mà còn mang lại nguồn lợi hải sản phong phú cho người dân nơi đây. Khai thác hải sản là nguồn thu nhập chính của người dân xã đảo…

Sau khoảng mươi phút con tàu lướt nhẹ qua những cánh rừng ngập mặn, không gian yên bình, Mũi Lòng Vàng hiện ra với những bãi cát trải dài, nước biển xanh biếc.
Dulichgo
Theo người dân nơi đây, sở dĩ có tên gọi là Mũi Lòng Vàng, bởi đây là một bãi cát nhô lên giữa biển, khi nước thuỷ triều dâng, bãi cát được nước biển thu tròn, trông giống như lòng đỏ trứng gà giữa mênh mông biển nước.

Điều khá đặc biệt là bãi cát ở Mũi Lòng Vàng do chưa có sự tác động nhiều của con người nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có.

Với hơn 3km2 bờ cát trải dài, cát vàng thoai thoải, nước biển xanh biếc, tạo thành một bãi tắm khá lý tưởng.

Còn gì thú vị hơn khi du khách vừa được tắm biển giữa không gian bao la của biển cả, xung quanh là những cánh rừng ngập mặn nguyên sinh.
Dulichgo
Với những ai ưa thích mạo hiểm thì những khu rừng ngập mặn quanh Mũi Lòng Vàng là địa điểm đầy sức cuốn hút. Không chỉ tắm biển, du khách còn có thể tham gia bắt ốc, đánh bắt hải sản cùng với người dân.

Hiện nay, rừng ngập mặn Đồng Rui đang được khảo sát, thu hút đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch. Trong tương lai không xa, Mũi Lòng Vàng sẽ là một điểm đến du lịch hấp dẫn không thể thiếu của mỗi du khách trong hành trình khám phá du lịch từ Hạ Long ra Móng Cái.

Theo Báo Vĩnh Phúc, ảnh Dacsanquangninh
Du lịch, GO!

Mũi Lòng Vàng