(Zing) - Theo lịch của giải King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ chủ nhà vào ngày 5/6 trên sân vận động Chang Arena ở thành phố Buriram.

Chiều tối 5/6, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ chạm trán đội tuyển Thái Lan ở trận ra quân giải King’s Cup 2019 tại sân vận động Chang Arena ở thành phố Buriram, Thái Lan. Nếu muốn cổ vũ các chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam, bạn nên sắp xếp chuyến đi ngay từ lúc này. Về chi phí của chuyến đi, bạn hãy để Zing.vn tư vấn.

Cách Bangkok (Thái Lan) khoảng 410 km về phía bắc, thành phố Buriram nằm trên cao nguyên Khorat với độ cao trung bình 200 m so với mực nước biển. Đây là vùng đất cổ xưa với nhiều dấu tích của đế chế Khmer.

Hiện tại, chưa hãng hàng không nào khai thác chuyến bay thẳng từ các thành phố của Việt Nam đến thành phố Buriram. Vì vậy, du khách phải bay đến Bangkok và sau đó tiếp tục di chuyển.

Tùy vào khả năng, bạn có thể sắp xếp hành trình kéo dài 2-5 ngày, thậm chí lâu hơn. Những người ít thời gian nhưng không muốn phải di chuyển cập rập có thể chọn phương án 3 ngày và bay vào tối 4/6.

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể kéo dài hành trình thành 6 ngày để xem cả mùa giải King's Cup 2019, diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 8/6.

Bay đến Bangkok

Hiện tại, nhiều hãng hàng không phục vụ chuyến bay từ các thành phố Việt Nam đến Bangkok như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Air Asia, Thai Airways và Thai Lion Air.

Hà Nội: Đối với hành trình dài 3 ngày, Zing.vn tìm thấy giá vé khứ hồi Hà Nội - Bangkok rẻ và phù hợp nhất là 3 triệu đồng. Cụ thể, lúc 20h50 ngày 4/6, từ sân bay Nội Bài, bạn bay đến Bangkok. Chiều về, lúc 18h25 ngày 6/6, bạn bay về Hà Nội.

Đối với hành trình dài 6 ngày, giá vé khứ hồi Hà Nội - Bangkok rẻ và phù hợp nhất là 3,2 triệu đồng. Trong khi chiều đi trùng với hành trình 3 ngày, chiều về, lúc 18h ngày 9/6, bạn bay về Hà Nội.


TP.HCM: Đối với hành trình 3 ngày, giá vé khứ hồi TP.HCM - Bangkok rẻ và phù hợp là 2,7 triệu đồng. Cụ thể, lúc 21h35 ngày 4/5, từ sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách bay đến Bangkok. Chiều về, lúc 14h20 ngày 6/6, hành khách về TP.HCM.

Đối với hành trình 6 ngày, giá vé khứ hồi là 3,2 triệu đồng. Chuyến đi từ TP.HCM đến Bangkok sẽ trùng với chuyến đi của hành trình 3 ngày. Chiều về, chuyến bay sẽ cất cánh lúc 14h20 ngày 9/6.

Ngoài ngày và giờ của các chuyến bay trên, bạn cũng có thể đưa ra những lựa chọn khác phù hợp hơn. Lưu ý, mức giá gợi ý trên có thể thay đổi tùy theo thời điểm.

Từ Bangkok đến Buriram

Từ thủ đô của Thái Lan đến “thành phố hạnh phúc”, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, ôtô và tàu hỏa.

Máy bay: Đối với hành trình 3 ngày, giá vé khứ hồi Bangkok - Buriram rẻ và phù hợp nhất là 1,9 triệu đồng. Chiều đi xuất phát vào lúc 7h50 sáng ngày 5/6 và chiều về xuất phát lúc 9h15 ngày 6/6.

Đối với hành trình 6 ngày, giá vé khứ hồi Bangkok - Buriram rẻ và phù hợp nhất là 2,2 triệu đồng. Chiều đi trùng với chuyến bay của hành trình 3 ngày và chiều về xuất phát lúc 9h15 ngày 9/6.

Tàu hỏa: Vì thời gian di chuyển bằng tàu hỏa khá lâu, đối với chiều đi từ Bangkok, bạn nên chọn chuyến sớm nhất trong ngày 5/6. Chiều về là chuyến muộn nhất cùng ngày.

Cụ thể, từ ga Hua Lamphong ở Bangkok, bạn lên tàu vào lúc 10h5 sáng ngày 5/6. Giá vé 461.000 đồng/người. Thời gian di chuyển 6 tiếng. Chiều về, từ ga Buri Ram, tàu sẽ chuyển bánh vào lúc 23h44 cùng ngày. Thời gian di chuyển 7,5 tiếng. Giá vé 637.000 đồng/người.

Ôtô: Xe buýt là hình thức di chuyển rẻ và thuận tiện nhất giữa hai thành phố. Tại Bangkok, từ bến Morchit, chuyến xe phù hợp nhất cho bạn xuất phát lúc 9h45 sáng 5/6. Thời gian di chuyển 4,5 tiếng. Giá vé 321.000 đồng.

Chiều về, chuyến muộn nhất cùng ngày sẽ chuyển bánh vào lúc 23h10. Giá vé 321.000 đồng. Thời gian di chuyển gần 6,5 tiếng.

Hành trình tương tự đối với du khách về vào hôm 9/6.

Ăn gì, ở đâu và mua vé xem bóng đá chỗ nào?

Ở: Đối với du khách chọn di chuyển hoàn toàn bằng đường không, bạn nên thuê khách sạn trong khu sân bay vào đêm 4/5.

Trong khi đó, với những người chọn phương án di chuyển bằng ôtô hoặc tàu hỏa, họ có thể chọn các khách sạn nằm gần bến xe Morchit hoặc ga Hua Lamphong.

Lưu ý, tình trạng tắc đường tại Bangkok vào buổi sáng có thể khiến bạn chậm trễ hành trình. Do đó, bạn nên phòng trừ thời gian để tránh bị lỡ chuyến. Hệ thống BTS trên cao và MRT là các phương tiện di chuyển hữu ích giúp bạn tránh tắc đường.

Tại Buriram, du khách có thể thuê phòng gần sân vận động như Thansila Resort Buriram, Amari Buriram United, BRIC Box Hotel Buriram.

Mua vé trận Việt Nam - Thái Lan: Bạn có thể đặt vé xem trận Việt Nam - Thái Lan tại giải King's Cup 2019 trên website ThaiTicket Major. Giá vé cho đội khách là 500 baht/người.

Ăn: Một số món ngon của Thái phải kể đến là Tom Yum, Pad Thai, xôi xoài và Som Tam. Bên cạnh đó, đất nước chùa vàng còn nhiều món ăn khác chờ bạn khám phá.

Chơi: Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn đừng quên đến thăm một số điểm du lịch ở Buriram như công viên rừng Khao Kradong, hồ chứa Huai Talat và công viên chim Buriram, đền Wat Khao Angkhan, Ku Suan Taeng hay công viên lịch sử Phanom Rung và Prasat Hin Mueang Tam.

Bạn cũng có thể dành thời gian cho Bangkok với những điểm đến như Hoàng Cung, chùa Wat Pho, Wat Arun hay các trung tâm thương mại như Siam Paragon, Central World và Terminal 21.

Theo Kim Ngân (News Zing)
Du lịch, GO!