(DVO) - Du lịch trải nghiệm trên vùng lòng hồ sông Đà tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, đang trở thành hình thức du lịch độc đáo cuốn hút du khách. Du khách sẽ được ngắm cảnh sông nước, núi non và khám phá những nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc...

Từ lâu, Quỳnh Nhai được biết đến là vùng đất thơ mộng có sông, suối, núi non trùng điệp, có vùng lòng hồ sông Đà trải dài hơn 60 km trên địa bàn, với hàng chục đảo lớn, nhỏ bồng bềnh ẩn hiện dưới làn nước trong xanh. Dọc hai bên bờ sông là những bản nơi cư trú lâu đời của đồng bào các dân tộc: Dao, Thái, Kháng, La Ha, Mông, Kinh, Mường, trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút du khách thập phương.

Anh La Văn Phong, Giám đốc HTX Du lịch sinh thái Quỳnh Nhai, người thường xuyên đón khách đi thuyền du ngoạn trên sông, cho biết: Du lịch bằng thuyền trên vùng lòng hồ sông Đà luôn đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Dulichgo
Trên hành trình ngược dòng sông về thượng nguồn du khách sẽ được khám phá các điểm như: Trải nghiệm dưới chân cầu Pá Uôn, cây cầu biệt danh cao nhất Đông Nam Á với chiều dài hơn 140 m, cao hơn 100 m; đảo trái tim một hòn đảo nằm giữa mặt hồ, tại đây du khách sẽ được thư giãn thưởng thức những món ăn đậm hương vị của núi rừng; ngâm mình trong suối nóng tự nhiên Mường Chiên; thăm khu di tích lịch sử cây đa Pắc Ma và cột mốc huyện Quỳnh Nhai cũ...

Trên hành trình du ngoạn du khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn cảnh sông nước mênh mông, chiêm ngưỡng những hòn đảo nhấp nhô giữa mặt nước, bao quanh là những ngọn núi cao sừng sững, ngắm nhìn các bản với những mái nhà sàn ẩn hiện trong làn sương sớm đẹp tựa như tranh vẽ, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái nơi vùng quê yên bình.

Cột mốc đánh dấu trung tâm huyện Quỳnh Nhai cũ, được xây dựng sau cuộc đại di dân tái định cư phục vụ xây dựng công trình thủy điện Sơn La.
Dulichgo
Thời gian gần đây, du thuyền trên vùng lòng hồ sông Đà tại huyện Quỳnh Nhai đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách thập phương. Và du lịch đang dần trở thành thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Giữa mặt hồ có rất nhiều đảo nhỏ, với những bãi cỏ mọc xanh rờn là điểm dừng chân lý tưởng của du khách để chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm ấn tượng sau một hành trình lênh đênh trên sông nước.
Dulichgo
Dọc hai bên bờ sông là những dãy núi đá cao trùng điệp, phía dưới là mặt hồ nước xanh biếc khiến cho du khách như cảm giác đang ở vịnh Hạ Long.

Từ lòng hồ cũng có thể ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp xung quanh in hình dưới làn nước xanh biếc.
Dulichgo
Xung quanh hồ có những bãi đất đẹp, thường được du khách chọn làm nơi cắm trại nấu nướng.

Ngoài khám phá những nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Quỳnh Nhai, du khách còn được thưởng thức các món ăn ẩm thực đặc trưng của miền Tây Bắc như: Cá nướng, cơm nếp, uống rượu cần...
Dulichgo
Điểm check-in hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn đó chính là trải nghiệm dưới cây cầu Pá Uôn, cây cầu cao nhất Đông Nam Á.

Theo Ngọc Mai (Dân Việt)
Du lịch, GO!