(TH) - Nhắc đến Hà Tĩnh, có lẽ ai cũng chỉ nhớ đến khúc ruột miền Trung thân thương, mảnh đất đã sản sinh ra biết bao anh hùng. Tuy nhiên, chỉ những ai đã từng khám phá Hà Tĩnh mới nhận ra rằng đây chính là điểm du lịch rất tiềm năng với rất nhiều những bãi biển đẹp kéo dài suốt từ Nghi Xuân đến tận Kỳ Anh. Một trong số những bãi biển vô cùng lôi cuốn chính là Kỳ Ninh.

Kỳ Ninh (thuộc xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là bãi tắm được coi là hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một điểm đến du lịch tuyệt vời trong tương lai. Với sự ưu ái của thiên nhiên, mang trong mình vẻ đẹp tĩnh lặng, nên thơ pha chút cái tự nhiên, hoang dã, nơi đây được nhiều người nhắc đến với cái tên “nàng công chúa chưa thức giấc”. Kỳ Ninh chắc hẳn còn là cái tên khá xa lạ với nhiều người bởi lẽ đây là bãi tắm vẫn còn giữ nguyên trong nó cái vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, ít ai đã từng khám phá.

Bãi biển Kỳ Ninh kéo dài 10km là bãi tắm thoải, nước rất trong và mát lạnh, cát mịn. Trải dài trên bờ biển là hàng phi lao vô tận đung đưa trong tiếng gió vi vu. Trên nền trời xanh bao la, nhìn Kỳ Ninh được bao bọc trong hàng phi lao san sát, dưới những tia nắng long lanh, những cơn gió lồng lộng mang theo hương vị của biển cả, bất cứ ai cũng đều muốn đắm mình trong khung cảnh ấy.
Dulichgo
Dọc bãi biển có hệ thống quán hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống với các loại hải sản tươi sống do chính tay bà con ngư dân địa phương đánh bắt được.

Không chỉ được ngâm mình trong làn nước trong xanh, khi đến đây, du khách còn được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị. Du khách có thể tham gia lễ hội linh thiêng vùng cửa biển Kỳ Ninh, đến thăm đền Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu và nghe những câu chuyện huyền bí về vị  Loan nương Thánh Mẫu này.
Dulichgo
Đến tối, khi dạo quanh dọc bờ biển, hưởng cái không khí trong lành và đón nhận mùi hương của biển cả qua những cơn gió nhẹ, du khách như được rũ bỏ hết những điều mệt nhọc, lo toan trong cuộc sống thường nhật. Hơn nữa, khi đến đây du khách còn được thưởng thức rất nhiều hải sản tươi ngon qua cách chế biến rất đặc trưng của người dân nơi đây. Với tiềm năng sẵn có, Kỳ Ninh hứa hẹn sẽ là một điểm sáng trong bản đồ danh lam thắng cảnh ở Việt Nam.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho khai mạc Lễ hội du lịch biển Kỳ Ninh 2019, UBND TX Kỳ Anh đã và đang tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và địa phương khẩn trương hoàn tất các phần việc cuối cùng cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Kỳ Ninh vào tối 25/4.

Theo kế hoạch, Chương trình “Khai trương mùa du lịch biển  thị xã Kỳ Anh” năm 2019 dự kiến sẽ được diễn ra trong 2 ngày từ 24/4 đến 25/4, tại bãi biển Kỳ Ninh, xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh. Theo đó, chương trình sẽ bao gồm các hoạt động văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí; trưng bày sản phẩm chủ lực nông - thủy hải sản. Đồng thời, sẽ tổ chức trao giải 2 cuộc thi sáng tác logo, ca khúc viết về TX Kỳ Anh và giải bóng chuyền bãi biển.

Du lịch, GO! tổng hợp