(TH) - Là mảnh đất tận cùng phía Nam của đất nước, mũi Cà Mau luôn được mỗi người dân Việt Nam nhắc đến với tình cảm thiêng liêng. Khu rừng ngập mặn, nơi cây “mắm trước đước sau” ôm lấy nhau giữ từng tấc đất của Tổ quốc – mũi Cà Mau luôn khiến bất kỳ ai xao xuyến khi đặt chân ghé thăm.

< Cá lóc đồng nướng rơm nơi miệt vườn U Minh Hạ.

Mũi Cà Mau là mảnh đất nhô ra ở điểm tận cùng phía Nam của Tổ quốc Việt Nam thuộc địa phận xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km.

< Khô cá bổi tại huyện Trần Văn Thời.
Dulichgo
Là tỉnh có diện tích phần đất nội đồng rộng, có nhiều sông ngòi, kênh rạch hướng ra biển lớn, ấy vậy mà vùng đất Cà Mau từ xa xưa đã rất nổi tiếng với những loại “sản vật” đặc trưng.

< Bông súng đồng miệt vùng ngọt hóa huyện Trần Văn Thời.

Những loại sản vật ấy được sinh ra từ chính thiên nhiên của miệt rừng U Minh hạ; từ chính những cánh đồng lúa, từ môi trường biển mặn dạt dào...

< Không thể thiếu mật ong rừng U Minh hạ.

< Dâu Cái Tàu, huyện U Minh.
Dulichgo
Băng về miệt rừng U Minh, ngoài cái mát dịu trong lành của xứ sở này, người ta có dịp thưởng thức những sản vật rất đặc trưng như cá lóc đồng, rau đồng, dâu Cái Tàu ngon ngọt.

< Một “quầy” bán sản vật “cây nhà là vườn” gồm chuối, bí đao, khổ qua, đậu… của bà con huyện Trần Văn Thời.

< Bồn bồn tươi ở xã Phú Hưng, huyện Cái Nước.

< Cá cơm phơi khô ở cửa biển Khánh Hội, huyện U Minh.
Dulichgo
Hay về huyện Trần Văn Thời ngọt hóa với cây lành trái ngọt, với những mùa bông súng đồng hút mắt; với những buồng chuối, buồng dừa ngon ngọt. Ghé huyện Cái Nước nhắc nhớ cây bồn bồn, từ lâu đã trở thành “đặc sản” của địa phương, được nhiều thực khách ưa chuộng.

< Tôm nuôi ở huyện Cái Nước cũng là một trong những sản vật đặc trưng của vùng đất này.

< Tôm khô là một trong những sản vật đặc trưng nơi vùng đất Cà Mau.

< Cá thòi lòi cũng là sản vật đặc trưng nơi miền rừng ngập mặn Cà Mau.
Dulichgo
< Đặc sản nghêu biển Khai Long, huyện Ngọc Hiển.
Dulichgo
Xuôi về các vùng đất mặn như Đầm Dơi, Năm Căn, Ngọc Hiển, các loại hải sản nước mặn đặc trưng như tôm, mực, cá khoai, cá cơm… tạo thêm sự đa dạng, phong phú cho sản vật nơi vùng đất cuối trời.

< Cá khô khoai nơi vùng biển Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân.

Theo Hoàng KUN (Vivu 247)
Du lịch, GO!