(SGGP) - Những ngày giáp Tết, trên các tuyến phố ở Quảng Ngãi, các loài hoa theo chân nhà vườn, người buôn khắp nơi về tụ hội. Theo nhiều người buôn hoa, năm nay một số hoa tăng giá nhẹ và thêm nhiều hoa mới.

< Nhiều chậu hoa mai khoe sắc sớm.

Ngoài mai, quất, hoa cúc, hoa lan… là những loại thường được các nhà vườn bán mỗi dịp tết, năm nay có thêm một số loại hoa mới như hoa thược dược, hướng dương, hoa Trạng nguyên lá đỏ, hoa, cẩm chướng, đỗ quyên… Bên cạnh đó, các loại đu đủ cảnh, dừa cảnh cũng thêm vào chợ hoa tết phục vụ người mua.

< Một cây mai đã nở hoa được trưng bán tại chợ hoa xuân.

< "Rừng hoa" đa dạng màu sắc, chủng loại.

Ông Nguyễn Hiệu, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi, cho biết: “Hoa mai năm nay tăng nhẹ so với năm ngoái, do ảnh hưởng thời tiết, hoa mai nở sớm. Giá hoa mai bonsai từ 500.000 đồng/ chậu, các chậu mai tầm trung giá 1,5-3 triệu/chậu”.

< Hoa hướng dương vàng rực giữa phố.

Ông Võ Tạo, phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi, đem ra chợ hoa hơn 200 chậu gồm nhiều loại hoa. Giá hoa thược dược khoảng 150.000-200.000 đồng/chậu, hoa trạng nguyên giá 300.000 đồng/cây, mãn đình hồng giá 200.000 đồng/cây, hướng dương giá 150.000-200.000 đồng/cây.

< Hoa cúc được ưa chuộng trong dịp tết.

Các loại quất cảnh cũng được dành riêng một phần đất rộng, đa số là quất từ Cẩm Hà, TP. Hội An (Quảng Nam) vận chuyển đến.

Ông Trần Thanh Hường đang bán hơn 100 chậu quất, giá chậu quất cảnh nhỏ giá 70.000-100.000 đồng/chậu, các chậu tầm trung đến lớn với chiều cao 1.5m-2m giá khoảng 1,5-3 triệu đồng/chậu.

< Những chậu quất Cẩm Hà (Quảng Nam) về chợ.

Chợ hoa xuân Kỷ Hợi đã thu hút hàng trăm hộ tham gia, những sắc màu của hoa, cây kiểng và không khí nhộn nhịp của người mua - bán sẽ góp phần tô thêm nét đẹp trong tết cổ truyền dân tộc.

Theo Nguyễn Trang (Sàigòn Giải Phóng)
Du lịch, GO!